Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lượt về giải bóng đá hạng Nhất quốc gia - Sứ Thiên Thanh 2017:

Hy vọng trên sân nhà 

Cập nhật ngày: 23/06/2017 - 15:24

BTN - Quyết tâm cải thiện thành tích thi đấu ở lượt về, phấn đấu lọt vào tốp 3 như mục tiêu đã đề ra, trong thời gian giải tạm nghỉ vừa qua, XMF.TN vẫn duy trì tập luyện thường xuyên, đồng thời bổ sung thêm 2 “tân binh” Đức Trung (từ Hà Nội T&T) và Quang Trung (từ Đồng Nai).

Pha đi bóng tấn công của “tân binh” Đức Trung trong trận thi đấu tập huấn trên sân nhà với đại diện V-league Long An.

Sau gần 3 tháng tạm ngưng, vào chiều mai 24.6, lượt về của giải sẽ tiếp diễn bằng các trận so tài của vòng đấu thứ 9. Ở vòng đấu này, Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) được nghỉ, để tới vòng đấu thứ 10 vào chiều 1.7 tới sẽ có trận ra quân trên sân nhà, tiếp Nam Định- đội bóng từng đánh bại mình ở lượt đi trên sân Thiên Trường với tỷ số 2-1. Cũng ở lượt đi, kết quả thi đấu của XMF.TN không đạt như kỳ vọng, chỉ giành được 6 điểm sau 8 vòng đấu, hiện đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 2 điểm, nhiều hơn đội cầm “đèn đỏ” Đồng Tháp.

Quyết tâm cải thiện thành tích thi đấu ở lượt về, phấn đấu lọt vào tốp 3 như mục tiêu đã đề ra, trong thời gian giải tạm nghỉ vừa qua, XMF.TN vẫn duy trì tập luyện thường xuyên, đồng thời bổ sung thêm 2 “tân binh” Đức Trung (từ Hà Nội T&T) và Quang Trung (từ Đồng Nai). Song song đó, đội còn được tạo điều kiện thi đấu tập huấn với nhiều đối thủ mạnh đang thi đấu ở V-league như Bình Dương, Long An, CLB Sài Gòn…

Nói về quá trình tập luyện của XMF.TN vừa qua, huấn luyện viên trưởng Mang Văn Xích cho biết, đến nay, quá trình chuẩn bị cho lượt về của đội đã hoàn tất, cho thấy sự tiến bộ cả về thể lực và chiến thuật. Các trận đấu tập huấn với nhiều đối thủ mạnh của XMF.TN giúp ban huấn luyện BHL hoàn thiện đội hình và lối chơi, cải thiện hiệu quả khả năng phòng ngự cũng như hiệu suất ghi bàn của các cầu thủ. Hứa hẹn XMF.TN sẽ thể hiện một lối chơi mới tích cực và hiệu quả hơn trong các trận thi đấu còn lại của lượt về sắp tới.

Lịch thi đấu của XMF.TN sắp tới khá căng thẳng, trong vòng 1 tuần, từ ngày 1 đến 9.7, đội phải thi đấu 3 trận liên tiếp. Tuy nhiên, bên cạnh khó khăn cũng có thuận lợi khi đội được thi đấu 2 trận liên tiếp trên sân nhà- với Nam Định vào chiều 1.7 và với Đồng Tháp vào chiều 5.7. Đội quân của ông Mang Văn Xích đang hy vọng sẽ giành trọn số điểm tối đa trước cả 2 đối thủ, tạo thuận lợi trước khi đến làm khách trên sân Đồng Xoài, gặp Bình Phước ở vòng đấu thứ 12 vào chiều 9.7 tới.

TUẤN ANH