Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hyundai Kona tăng giá 25 triệu tại Việt Nam 

Cập nhật ngày: 19/05/2019 - 19:11

Cả ba phiên bản của mẫu đa dụng cỡ B đều tăng giá, thấp nhất là 21 và cao nhất là 25 triệu đồng.

Song song điều chỉnh giá tăng cho hai bản Elantra và Tucson mới, Kona cũng được Hyundai Thành Công tăng giá, áp dụng từ 16/5, dù không có bản mới. Đại diện truyền thông của hãng cho biết ban lãnh đạo không đưa ra lý do điều chỉnh giá.

Giá niêm yết của Kona bản 2.0 AT tiêu chuẩn, 2.0 AT đặc biệt và 1.6 Turbo đều tăng. Với mức giá này, Kona sẽ đắt hơn tương đối so với EcoSport, hiện có giá 545-689 triệu. EcoSport có tới 5 phiên bản, trong đó những bản giá thấp còn nhằm tới khách hàng dịch vụ khi trang bị số sàn. Trong khi đó Kona chỉ sử dụng số tự động.

Đây là lần điều chỉnh đầu tiên từ sau khi Kona ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2018. Khi đó, Kona được cho là đối thủ tiềm năng của Ford EcoSport. Mẫu xe Hàn có mức giá phải chăng, nhưng lợi thế ở trang bị và công nghệ. Trước khi điều chỉnh, khách hàng mua xe cần đợi 2-3 tuần để nhận.

Tại thị trường Việt, hiện Kona là xe bán chạy nhất ở phân khúc crossover cỡ B.

Thực tế, sau 4 tháng đầu 2019, Kona bất ngờ soán ngôi vương của EcoSport. Mẫu xe Hàn Quốc có 2.174 chiếc tới tay khách hàng, trong khi mẫu xe Mỹ là 1.435 chiếc. Chỉ trong tháng 4, Kona bán 523 xe trong khi đối thủ tiêu thụ 358 xe. 

Kona phù hợp cho di chuyển thành phố, những người ưa vẻ mượt mà thiết kế và nhiều tiện nghi. Trong khi đó, EcoSport có chất nam tính và phù hợp với đường trường hơn. Mẫu xe Mỹ có lợi thế trang bị động cơ EcoBoost với dung tích chỉ 1 lít giúp tiết kiệm nhiên liệu, thế mạnh của Ford nhiều năm qua.

Cả Kona và EcoSport đều lắp ráp trong nước tại nhà máy ở Ninh Bình và Hải Dương. Trong phân khúc còn có HR-V nhưng mẫu xe của Honda đắt hơn hẳn, 786-871 triệu.

Nguồn VNE