BAOTAYNINH.VN trên Google News

ICANN hoãn lại lịch gia hạn chuyển đổi khóa mã hóa DNS 

Cập nhật ngày: 05/10/2017 - 20:48

Cơ quan quản lý tên miền quốc tế và Internet (ICANN) đã thông báo rằng sẽ hoãn lại lịch gia hạn chuyển đổi khóa mật mã bảo vệ hệ thống tên miền (DNS), không như lịch trình công bố trước đó.

ICANN hoãn lịch gia hạn chuyển đổi khóa mã hóa DNS - Ảnh: Threadpost.

Trước đó, ICANN đã tuyên bố rằng sẽ chuyển đổi vào ngày 11-10, nhưng dữ liệu mới thu thập được cho thấy một số lượng đáng kể các nhà cung cấp mạng (ISP) và các nhà khai thác mạng chưa sẵn sàng. ICANN hy vọng sẽ gia hạn chuyển đổi khóa mã hóa DNS vào quý 1-2018.

"Có nhiều lý do khiến ISP lẫn các nhà khai thác mạng không cài đặt khóa mới trong hệ thống của họ, điển hình như không có phần mềm hỗ trợ tự động cập nhật khóa", ICANN cho biết.

Khóa mã hóa chính sẽ yêu cầu tạo ra một cặp khóa mật mã mới và phân phối khóa công khai tới DNSSEC. ICANN dự đoán sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến 750 triệu người.

"Sự an ninh, ổn định và khả năng phục hồi của hệ thống tên miền là nhiệm vụ cốt lõi của ICANN. Chúng tôi hoãn lại lịch gia hạn vì muốn tiến hành thận trọng và hợp lý." - CEO của ICANN Göran Marby cho biết. "Sẽ thật vô trách nhiệm nếu sự tiến hành của chúng tôi làm phát sinh những vấn đề mới gây ảnh hưởng xấu đến một số lượng lớn người dùng".

ICANN khuyến cáo rằng các ISP và nhà cung cấp dịch vụ mạng nên đảm bảo hệ thống của mình sẵn sàng cho dữ liệu mới và sử dụng nền tảng thử nghiệm của mã hóa DNS để đảm bảo rằng các thiết bị được phân giải trên cấu hình chính xác.

Trong khi chờ đợi, ICANN vẫn đang tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề hiện tại thông qua các tổ chức như Ủy ban Cố vấn An ninh mạng, các tổ chức đăng ký dịch vụ mạng và các nhà khai thác mạng khu vực.

Nguồn TTO