Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

INAMCO trình diễn máy phun rẻ quạt công suất lớn tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 31/10/2020 - 22:15

BTNO - Thực tế cho thấy, máy phun rẻ quạt có khả năng phun thuốc BVTV hiệu quả vượt trội. Sở hữu dung tích bình chứa 600 lít, một giờ máy phun được trên diện tích 2 ha, có thể giúp dập dịch nhanh, tiết kiệm thời gian và chi phí so với phương pháp phun truyền thống.

Ngày 31.10, Trung tâm khuyến nông tỉnh tổ chức buổi hội thảo “Kỹ thuật canh tác, phòng trừ sâu bệnh hại trên cây xoài” tại HTX xoài Tứ Quý, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên.  Tại buổi Hội thảo, chuyên gia của Trung tâm khuyến nông tỉnh Bến Tre đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với bà con nông dân địa phương.

Bên cạnh đó bà con nông dân cũng được tiếp cận thực tế giải pháp công nghệ mới trong công đoạn chăm sóc cây trồng thông qua hoạt động trình diễn máy phun rẻ quạt HA-600WMS IV của Công ty cổ phần INAMCO ngay tại vườn xoài của hợp tác xã. Đây là hoạt động nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đại biểu cũng như đông đảo bà con nông dân, hứa hẹn sự thay đổi vượt bậc trong cơ giới hóa nông nghiệp tương lai.

Đặt nền móng cho sự thay đổi vượt bậc

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh, diện tích trồng cây ăn trái của địa phương có tốc độ tăng bình quân là 9,1%/năm.

Tây Ninh hiện có 20.212 ha đất trồng cây ăn trái. Trong đó các loại trái cây như sầu riêng, xoài, chuối, nhãn, mãng cầu, bưởi, thanh long, dưa lưới trồng tập trung có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất và giá trị đã tăng từ 3-4 lần so với trồng các loại cây ăn trái truyền thống.

Chính vì vậy nhu cầu chăm sóc cây trồng theo hướng hiện đại hóa cần được đẩy mạnh, đặc biệt là vấn đề phun tưới các loại thuốc bảo vệ thực vật.

Toàn cảnh Hội thảo Kỹ thuật canh tác, phòng trừ sâu bệnh hại trên cây xoài tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

INAMCO tự hào tiên phong trong hoạt động đưa các dòng máy phun công suất lớn đến với nông nghiệp Việt Nam. Máy phun rẻ quạt là máy phun thuốc bảo vệ thực vật, phân bón lá và các chế phẩm sinh hóa khác dưới dạng sương, hình dạng phun tựa như chiếc quạt giấy đặt ngửa và có khả năng tự hành bởi người lái.

Thực tế cho thấy, máy phun rẻ quạt có khả năng phun thuốc BVTV hiệu quả vượt trội. Sở hữu dung tích bình chứa 600 lít, một giờ máy phun được trên diện tích 2 ha, có thể giúp dập dịch nhanh, tiết kiệm thời gian và chi phí so với phương pháp phun truyền thống. Máy có bán kính phun lên tới 12 mét, lực phun, tia phun, góc phun có thể tùy chỉnh cho phù hợp với đặc điểm của cây trồng.

Ngoài ra, máy phun rẻ quạt là máy đa năng 2 trong 1, bộ phận phun có thể thay thế bằng thùng chở hàng làm phương tiện chuyên chở trong nông trại.

Tải trọng chuyên chở của máy lên tới 1,2 tấn giúp bà con có thể tiết kiệm được chi phí và công sức trong quá trình thu hoạch trái, vận chuyển nông cụ, phân bón và các vật dụng khác trong vườn.

Máy phun rẻ quạt rất phù hợp với các vườn cây ăn trái, đem lại hiệu quả vượt trội.

Cơ giới hóa là vấn đề cần thiết giúp bà con kiểm soát tốt được sâu bệnh hại. Người dân cần cải tạo vườn, trồng cách hàng, cách cây để đảm bảo cho cây trồng đủ ánh sáng, hấp thu tối đa dinh dưỡng từ đất và tiến tới dễ dàng đưa máy móc cơ giới hóa vào sản xuất nhằm giúp nâng cao chất lượng và năng suất cho cây trồng.

Theo bà Võ Thị Nuôi, chủ HTX Xoài tứ quý xã Thạch Bắc chia sẻ: công việc phun thuốc BVTV theo cách thủ công hiện nay khiến người nông dân phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc trong thời gian dài gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nên tìm thuê nhân công ngày càng khó khăn.

Bình thường để phun hết vườn vài mẫu phải mất cả buổi sáng, vừa phun xong mà trời mưa thì trôi hết thuốc.

Đặc biệt, có những loại sâu bệnh hại hoạt động mạnh vào ban đêm và phải phun lúc chiều tối lại càng khó kiếm nhân công. Nếu dùng máy phun rẻ quạt của công ty INAMCO mỗi giờ phun được 2 ha, nên có phun được nhiều diện t1ich trong thời gian ngắn.

Qua Hội thảo và chứng kiến trình diễn máy phun rẻ quạt, HTX xoài Tứ quý Thạnh Bắc sẽ trang bị máy để sử dụng tại HTX.

Dịch vụ phun thuốc bảo vệ thực vật

Việc ứng dụng triển khai máy phun công suất lớn sẽ giúp công đoạn chăm sóc và phong trừ dịch bệnh trên cây trồng trở nên đơn giản hơn, qua đó giúp người nông dân chủ động ứng phó với dịch bệnh một cách có hiệu quả.

Nhằm giúp cho bà con dễ dàng và nhanh chóng ứng dụng giải pháp mới trong công đoạn chăm sóc cây trồng, sắp tới đây INAMCO sẽ cung cấp Dịch vụ phun thuốc bảo vệ thực vật đối với cây mía, mỳ, cao su, chuối và các loại cây ăn trái khác trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Bà con có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ phun vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần INAMCO

Hotline/Zalo: 0982 238 303

Email: Sale@inamco.com.vn

Website: http://inamco.com.vn/

 


Liên kết hữu ích