BAOTAYNINH.VN trên Google News

Indonesia tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay Lion Air gặp nạn 

Cập nhật ngày: 14/01/2019 - 21:47

Indonesia đã tìm thấy hộp đen thứ hai - hộp đen ghi âm buồng lái - chiếc máy bay Boeing Co 737 MAX của hãng hàng không Lion Air gặp nạn cách đây 2 tháng làm toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.


Hải quân Indonesia đã công bố những hình ảnh đầu tiên của chiếc hộp đen ghi âm buồng lái của chiếc máy bay Boeing Co 737 MAX của hãng hàng không Lion Air gặp nạn cách đây 2 tháng được tìm thấy sáng 14-1-2019

Trước đó, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay. Việc tìm thấy 2 hộp đen đóng vai trò quan trọng trong việc điều tra làm rõ nguyên nhân máy bay rơi.

Ngày 29-10-2018, chiếc máy bay Boeing Co 737 MAX thực hiện chuyến bay mang số hiệu 610 của Lion Air đã rơi xuống biển Java sau khi cất cánh từ Jakarta. Ba ngày sau khi xảy ra tai nạn, tức là ngày 1-11, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen lưu dữ liệu chuyến bay.

Các dữ liệu cho thấy máy bay đã lao xuống biển từ độ cao hơn 1.000m, với vận tốc 640km/giờ. Lion Air đã phải chi tới 2,6 triệu USD để tìm kiếm hộp đen thứ hai, trong đó thuê tàu lặn MPV Everest của Hà Lan có gắn thiết bị điều khiển từ xa hiện đại nhất. Hiện chưa tìm thấy thi thể của 64 nạn nhân. 

Nhân viên điều tra xem tua bin chiếc máy bay Lion Air gặp nạn. Ảnh: REUTERS

Máy bay gặp nạn thuộc mẫu Boeing 737-MAX 8, thế hệ mới nhất và hiện đại nhất trong dòng máy bay chở khách thương mại. Cho tới nay, các nhà điều tra vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân khiến máy bay rơi chỉ ít phút sau cất cánh.

Chính phủ Indonesia đã yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ các máy bay Boeing 737-MAX 8 đang được khai khác. Bộ Giao thông Indonesia cũng đã đình chỉ công tác của một số lãnh đạo và nhân viên kỹ thuật của hãng này để phục vụ điều tra.

Nguồn SGGPO