BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone 2018 sẽ sạc không dây nhanh hơn 

Cập nhật ngày: 22/08/2018 - 08:34

Công suất sạc không dây trên iPhone mới của Apple có thể tăng gấp đôi so với iPhone X và iPhone 8 hiện tại.

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X ra cuối 2017 là thế hệ iPhone đầu tiên được Apple tích hợp sạc không dây, nhưng công suất điện năng đưa vào chỉ ở mức 5 Watt và 7,5 Watt (với một số phụ kiện riêng). Nếu so với các smartphone Android cao cấp như Galaxy S9 hay Note9, có công suất 9 Watt đến 15 Watt khi sạc không dây, iPhone còn thua xa. 

Tuy nhiên, theo tin tức rò rỉ từ các nhà cung ứng linh kiện của Apple ở Trung Quốc, iPhone thế hệ mới 2018 sẽ khắc phục điều này với công nghệ sạc không dây công suất cao hơn nhiều. Theo GSM Arena, công suất sạc trên iPhone mới có thể từ 10 Watt lên tới 15 Watt, nhờ thế tốc độ sạc hơn nhiều so với iPhone X và iPhone 8, 8 Plus năm ngoái. 

Tốc độ sạc pin với phụ kiện nguyên bản của iPhone X vẫn thua các smartphone Android cao cấp.

Trong một năm trở lại đây, Apple đang dần khắc phục điềm yếu về công nghệ sạc pin trên iPhone so với các đối thủ. Ngoài sạc không dây, iPhone 8, 8 Plus và iPhone X cũng là thế hệ iPhone đầu tiên hỗ trợ sạc nhanh.

Tuy nhiên, người mua phải tốn tiền triệu mua thêm cáp USB-C Lightning, bộ sạc mới (hỗ trợ USB-C Power Delivery) mới rút ngắn được thời gian sạc. Còn với cable và sạc nguyên bản kèm theo máy, iPhone X, 8 và 8 Plus đang là những smartphone cao cấp tốn thời gian nhất cho việc sạc pin.

Nguồn VNExpress


Liên kết hữu ích