Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone 6s vẫn là smartphone bán chạy nhất toàn cầu 

Cập nhật ngày: 24/03/2017 - 08:22

Công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit đã tiến hành phân tích cho thấy chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới trong năm 2016. Theo công ty này, iPhone của Apple đã vượt xa tất cả các smartphone của đối thủ cạnh tranh và leo lên vị trí hàng đầu.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu, trong lô hàng của hơn 350 model điện thoại thông minh, iPhone 6 của Apple là chiếc smartphone thông dụng nhất năm ngoái, tiếp theo là iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

iPhone 6s

iPhone 6s

Samsung Galaxy S7 Edge đạt vị trí thứ năm, tiếp theo là Galaxy J3 giá rẻ và một số điện thoại thông minh khác của Samsung, bao gồm cả Galaxy S7. Mẫu phablet hàng đầu của Samsung, Galaxy Note 7 không được đề cập trong nghiên cứu này.

Phiên bản Galaxy Note 7 của Samsung đã bị thu hồi vào năm ngoái do pin bị lỗi khiến thiết bị trở nên quá nóng. Samsung cuối cùng phải ngừng sản xuất và tập trung vào việc quảng cáo Galaxy S7 làm điện thoại hàng đầu. Tình hình sẽ thay đổi vào ngày 29 tháng 3 này, khi Galaxy S8 mới được công bố.

iPhone 6 vượt xa Galaxy S7 Edge của Samsung

Mặc dù công ty nghiên cứu không công bố ước tính lô hàng, nhưng biểu đồ này cho thấy khoảng 60 triệu iPhone 6 đã được xuất xưởng, trong khi đó Galaxy S7 của Samsung, Galaxy J3 (2016), Galaxy J5, Galaxy S7 và J7 đã xuất xưởng khoảng 25 triệu chiếc.

Một điều khá bất ngờ, Huawei là hãng smartphone lớn thứ ba thế giới, nhưng lại không được đề cập trong nghiên cứu. A53 của Oppo là điện thoại thông minh duy nhất không thuộc sở hữu của Samsung hoặc Apple để được đưa vào danh mục smartphone được bán chạy nhất vào năm 2016 với khoảng 25 triệu đơn vị.

Oppo hiện là thương hiệu khá phổ biến ở các thị trường như Trung Quốc và Ấn Độ. Điều đáng nói đến là các con số được ước tính và các lô hàng không nhất thiết phản ánh toàn bộ doanh thu. Nhưng phải nói rằng các sản phẩm của Apple dường như phổ biến hơn năm ngoái, so với điện thoại thông minh cao cấp của Samsung.

Một nghiên cứu tương tự cho thấy Apple đã chiếm 79% lợi nhuận smartphone toàn cầu trong năm 2016, trong khi Samsung chỉ đạt 14,6%.

Nguồn XHTT