Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone 8 có thể nhận biết khi mắt nhìn vào màn hình

Cập nhật ngày: 10/08/2017 - 19:30

Các chuyên gia tiếp tục phân tích firmware của Apple và phát hiện một số điểm mới sẽ có trên iPhone 8.

Cuối tháng 7, hãng này chia sẻ một bản phần mềm hệ thống (firmware) sơ khai cho loa thông minh HomePod. Cộng đồng các nhà phát triển nhanh chóng "lục lọi" mã phần mềm để xem liệu có thông tin, manh mối nào liên quan tới các sản phẩm và dịch vụ sắp tới của Apple.

Chuyên gia Guilherme Rambo đã tìm thấy một đoạn mã thể hiện một tính năng mới: theo dõi liệu người dùng có đang nhìn vào thiết bị hay không.

Trước đó, chuyên gia Steve Troughton-Smith cũng cho hay có một dòng mã trong firmware của HomePod gợi ý về phần mềm nhận diện khuôn mặt mang tên BKFaceDetect (trong đó BK được đoán là Biometric Kit - bộ sinh trắc học).

Ảnh concept về iPhone 8.

Một số nguồn tin cho biết, Apple đã rất nỗ lực để có thể tích hợp cảm biến vân tay xuống dưới màn hình nhưng thất bại.

Trong khi đó, iPhone 8 lại có thiết kế màn hình tràn viền nên không còn nút Home vật lý, mà hãng này không muốn đưa Touch ID ra mặt sau máy. Do đó, nhiều khả năng Apple không sử dụng Touch ID trên sản phẩm của mình nữa kể từ iPhone 8. Thay vào đó, họ chuyển sang cảm biến nhận dạng khuôn mặt Face ID.

iPhone 8 dự kiến được công bố đầu tháng 9, có thể có màn hình OLED 5,8 inch, pin chữ L dung lượng cao, camera kép đặt dọc hay cổng Lightning hỗ trợ sạc nhanh và có giá tới 1.100 USD cho bản 128 GB và lên đến 1.200 USD cho tùy chọn bộ nhớ 256 GB.

Nguồn TTO

Từ khóa
conceptiPhone 8