BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone ‘lock’ được mở khóa thành quốc tế không mất phí 

Cập nhật ngày: 09/10/2019 - 15:19

Trên các nhóm về iPhone 'lock', nhiều thành viên bất ngờ vì điện thoại của mình bỗng nhiên được mở khóa thành hàng quốc tế mà không tác động gì.

"Hôm đó mình thử reset máy, không ngờ khi bật lên, máy có thể sử dụng mà không cần sim ghép, không chỉ mình mà nhiều người cũng được như vậy", Đức Sơn (Hà Nội) cho biết. Chiếc iPhone XS Max này được anh Sơn mua mới với giá 13 triệu đồng, rẻ hơn bản quốc tế gần 10 triệu đồng, nhưng nay lại có thể sử dụng đầy đủ các chức năng, bao gồm cả iMessage, FaceTime mà không hề có sự khác biệt nào so với hàng chính hãng.

Đỗ Long, một người chuyên bán iPhone khóa mạng, cho biết, gần đây có rất nhiều máy khóa mạng từ nhà mạng của Mỹ tự nhiên được "unlock" và sử dụng như hàng quốc tế. Tuy nhiên, anh Long khuyên mọi người nên dùng các công cụ kiểm tra để chắc chắn máy của mình đã được unlock trước khi quyết định bỏ sim ghép. "Mình chỉ vô tình phát hiện ra việc này khi bán máy cho khách, còn hiện nay chưa có một thông tin cụ thể nào từ nhà mạng", anh Long cho biết.

Nhiều iPhone khóa mạng bỗng nhiên trở thành bản quốc tế tại Việt Nam. 

Những chiếc iPhone "bỗng dưng" được mở khóa hầu hết đến từ nhà mạng Verizon của Mỹ vốn liên tục có những thay đổi về chính sách với iPhone khóa mạng thời gian qua.

Theo Cnet, nhà mạng này trước đây phải tuân thủ một thỏa thuận với FCC (Ủy ban Truyền thông Liên bang) của Mỹ về việc không khóa mạng toàn bộ thiết bị bán ra kể từ năm 2008. Tuy nhiên, có rất nhiều kẻ xấu lợi dụng kẽ hở này và đặt mua máy từ Verizon, sau đó bán sang các thị trường khác để kiếm lời, khiến hãng thiệt hại hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Tháng 7 vừa qua, Verizon đã được FCC cho phép khóa mạng các mẫu iPhone mà họ bán ra, nhằm hạn chế việc mua bán trái phép. Những chiếc iPhone từ Verizon sẽ bị khóa mạng trong vòng 60 ngày, sau đó tự động mở. "Rất có thể những chiếc iPhone bỗng dưng được mở khóa tại Việt Nam nằm trong diện này", Chí Anh, một người bán iPhone lâu năm nhận định.

Tuy nhiên theo Chí Anh, không phải cứ iPhone từ Verizon là sẽ được mở khóa, mà còn phụ thuộc vào người đứng tên trên hợp đồng nhà mạng. "iPhone thường được mua kèm sim với giá khá rẻ, nhưng nếu chủ nhân ban đầu không dùng sim đó, không đóng cước đúng hẹn, bị cho vào danh sách đen hoặc họ báo mất máy thì chiếc iPhone đó sẽ không được mở khóa", anh này cho biết. Còn trong trường hợp làm đúng hợp đồng, dù là Verizon hay những nhà mạng khác như AT&T, T-Mobile, Sprint cũng đều có thể mở khóa iPhone để dùng như hàng quốc tế.

Nguồn VNE

Từ khóa
iMessageFaceTime