Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone màn hình cong, điều khiển cử chỉ không chạm sắp ra mắt? 

Cập nhật ngày: 08/04/2018 - 08:36

Theo các chuyên gia, Apple đang phát triển công nghệ điều khiển cử chỉ không chạm và màn hình cong cho iPhone trong tương lai.

Dự án này có thể giúp Apple tạo ra sự khác biệt trong thị trường thiết bị di động đang ngày càng đầy ắp các sản phẩm na ná nhau.

Tính năng mới sẽ cho phép người dùng iPhone thực hiện một số tác vụ bằng cách di chuyển ngón tay ở gần màn hình mà không cần chạm. Công nghệ này có thể phải cần ít nhất 2 năm nữa để có mặt trên iPhone.

iPhone màn hình cong sẽ tạo ra sự khác biệt với các smartphone hiện nay.

Ngoài ra, Apple cũng được cho là đang phát triển màn hình cong cho thiết bị di động của mình. Tuy nhiên, không giống với những smartphone có màn hình cong 2 cạnh như của Samsung, iPhone sẽ có màn hình cong dần vào bên trong từ trên xuống dưới.

Cho đến thời điểm hiện tại, tất cả các iPhone đều dùng màn hình phẳng. Màn hình OLED của iPhone X tuy có cong một chút ở phía dưới, nhưng hình dạng này hầu như không thể nhận biết được bằng mắt thường.

Ngoài ra, Apple cũng đang nghiên cứu màn hình mới MicroLED, nhưng ít nhất cũng phải mất từ 3 đến 5 năm nữa mới được trang bị cho các thiết bị di động của hãng này.

Những công nghệ mới được công ty tại Cupertino hướng đến nhằm tạo ra sự nổi bật cho thiết bị của mình. Trong khi smartphone đang ngày càng trở nên phổ biến với các tính năng giống nhau như màn hình tràn cạnh, nâng cấp camera và nhận diện khuôn mặt.

Nguồn vietnamnet (theo Bloomberg)

Từ khóa
Màn hình OLED