Công nghệ   Công nghệ mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone mới sẽ có logo phát sáng 

Cập nhật ngày: 30/09/2019 - 09:08

Đăng ký sáng chế mới của Apple cho phép logo quả táo quen thuộc ở lưng iPhone có thể phát sáng, tương tác với thông báo.

Đây có thể là điểm nhấn thiết kế trên các mẫu iPhone sắp tới khi nó vừa được Apple đang ký thành một bản quyền sáng chế. Logo quả táo phát sáng từng là đặc trưng riêng trên các dòng máy tính xách tay MacBook, trước khi bị Apple loại bỏ từ MacBook 12 inch do thiết kế màn hình quá mỏng. 

Với iPhone, ngoài phát sáng như MacBook, sáng chế của Apple còn đề cập đến logo quả táo có thể tương tác với các thông báo như tin nhắn hay cuộc gọi. Trên tất cả thế hệ iPhone đã có trên thị trường, Apple đều sử dụng hình thức hiển thị ngay thông báo trên màn hình, không dùng đèn LED thông báo như nhiều điện thoại Android hay BlackBerry.

Vì thế, không ít người dùng iPhone phải sử dụng tính năng trợ năng và dùng đèn Flash của camera sau để nhận biết thông báo của điện thoại dễ dàng hơn. Sáng chế thiết kế logo phát sáng của iPhone mới sẽ giúp giải quyết cách cài đặt này. 

Apple từng dùng logo phát sáng trên MacBook nhưng chưa bao giờ đem lên iPhone.

Thay đổi logo cũng hứa hẹn là một trong những cách để làm mới cho iPhone sắp tới của Apple khi sản phẩm gần đây của hãng không còn được đánh giá cao về đột phá thiết kế so với Samsung và các hãng Trung Quốc. Bộ ba iPhone 11 mới ra vẫn sử dụng màn hình tai thỏ xuất hiện ba năm qua. Trong khi đó, Samsung, Huawei và nhiều nhà sản xuất điện thoại khác đã bước sang màn hình gập, màn hình dẻo, thiết kế rút gọn tai thỏ thành những chấm nhỏ hoặc thậm chí loại bỏ hoàn toàn.

Ming-chi Kou, nhà phân tích nổi tiếng về các sản phẩm của Apple, gần đây cũng cho rằng Apple sẽ đổi phong cách thiết kế ngay trên thế hệ iPhone năm sau, 2020.

Nguồn VNE (theo GSM Arena)