Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

iPhone Xs 'thất sủng' tại Việt Nam 

Cập nhật ngày: 25/09/2018 - 09:06

Ít tính năng đột phá, thiết kế tương tự iPhone X trong khi giá bán cao hơn khiến iPhone Xs không nhận được sự quan tâm của người dùng Việt.

Sau khi bán ra đợt đầu, iPhone Xs và Xs Max nhanh chóng có mặt tại Việt Nam dưới dạng xách tay. Tuy nhiên, trong khi iPhone Xs Max nhận được rất nhiều sự quan tâm thì iPhone Xs không có nhiều người hỏi tới. 

iPhone Xs (bên phải) không hấp dẫn người dùng bằng iPhone Xs Max (bên trái).

Tại TP HCM, iPhone Xs 64 GB một sim vật lý có giá dao động 29,5 đến 31 triệu đồng, còn bản hai sim vật lý hàng từ Hong Kong giá 34,5 triệu đến 35 triệu đồng. Dung lượng 256 GB giá từ 33,5 đến 37 triệu động, bản 512 GB từ 35 triệu đồng đến 40 triệu đồng.

Trong khi đó, giá iPhone Xs Max hiện tại lần lượt còn 33, 37 và 41 triệu đồng cho các dung lượng 64, 256 và 512 GB, thấp hơn 10 triệu đồng so với cuối tuần trước. Riêng bản 2 sim hàng Hong Kong giá cao hơn 2 đến 3 triệu đồng.

Ông Minh Tuấn, đại diện hệ thống Minh Tuấn Mobile, đánh giá iPhone Xs đang có mức giá khá tốt , nhất là khi smartphone này mới về nước chỉ trong vài ngày. "Nếu so sánh với iPhone X năm ngoái, iPhone Xs rẻ hơn tới cả chục triệu đồng, dù giá khởi điểm như nhau", ông Tuấn nhận định.

Tuy nhiên, iPhone Xs Max đắt hơn nhưng lại bán chạy hơn Xs. Theo ông Tuấn, iPhone Xs về cơ bản chỉ là iPhone X được nâng cấp một chút về phần cứng và bổ sung màu vàng, còn ngoại hình và các thông số camera gần như không đổi, lại có giá đắt hơn. "Nếu so với mức 22,5 triệu đồng của iPhone X 64 GB, nó chưa đủ thuyết phục người dùng lên đời sản phẩm mới", ông Tuấn nhận định.

Ông Nguyễn Đạt, đại diện hệ thống Di động Việt lý giải iPhone Xs Max có sức hút hơn hẳn nhờ màn hình lớn hơn cũng như cấu hình được nâng cấp và bộ nhớ 64 GB vừa đủ dùng. Ngoài ra, ông Đạt cũng nhận định tâm lý chờ đợi iPhone Xr với giá bán rẻ hơn trong khi màn hình lớn và có cùng tính năng khiến Xs không nhận được nhiều sự quan tâm.

Một số cửa hàng cũng thừa nhận số lượng iPhone Xs về Việt Nam rất cầm chừng, thậm chí nhiều nơi chỉ nhập máy khi có khách đặt hàng.

Trước đó, nhà phân tích Ming-chi Kuo cũng dự đoán iPhone Xs Max sẽ là phiên bản nhiều người mua hơn, dự kiến chiếm tới 25 - 30% doanh số iPhone thế hệ mới, Xs chỉ chiếm 10 - 15%. Trong khi đó, phiên bản giá rẻ Xr có thể chiếm tới 55 đến 60%.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích