Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Iran tập 'bóng đá quần vợt' trước trận Việt Nam 

Cập nhật ngày: 10/01/2019 - 13:32

HLV Carlos Queiroz có đội hình mạnh nhất cho buổi tập hôm qua 9/1.

Buổi tập của Iran bắt đầu với màn chạy khởi động, làm nóng người. Đội trưởng Shojaei vắng mặt một ngày trước vì bị cảm nhẹ. Nhưng, anh đã kịp trở lại. 

Sau khi chạy, cầu thủ Iran tập bài dãn cơ trước khi khởi động với bóng. Iran ra quân hôm 7/1 với thắng lợi 5-0 trước Yemen. Đây là chiến thắng cách biệt nhất kể từ đầu Asian Cup 2019, giúp họ leo lên đỉnh bảng.

Buổi tập diễn ra vào đầu giờ chiều, giữa cái nóng 30 độ C. Đây là quyết định của HLV Queiroz do trận Việt Nam - Iran diễn ra lúc 15h (giờ địa phương). Fars News cho biết Queiroz muốn các học trò làm quen trạng thái vận động giữa thời tiết oi bức.

Điểm thú vị trong buổi tập của họ là trò chơi "bóng đá quần vợt". Mỗi bên có từ một đến ba cầu thủ, với mục tiêu đưa bóng chạm mặt sân bên đối phương để ghi điểm. Các cầu thủ được sử dụng các bộ phận trên cơ thể để thi đấu, trừ tay.

Iran cũng chào đón tiền vệ Alireza Jahanbakhsh (số 18) gia nhập đội hình. Cầu thủ của Brighton ra sân 10 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, chủ yếu từ ghế dự bị. Nhiều khả năng Jahanbakhsh sẽ kịp hồi phục thể lực để gặp Việt Nam.

Sau bài "bóng đá quần vợt", ông Queiroz chia nửa sân cho học trò đấu đối kháng. Iran dùng gôn nhỏ thay cho khung thành tiêu chuẩn, để yêu cầu học trò dứt điểm chính xác hơn. Có vẻ như đội hình chính mặc áo tập màu cam. 

HLV Queiroz cũng không quên cho học trò tập dứt điểm. Karim Ansarifard (số 10), Ramin Rezaeian, Ashkan Dejagah, Mehdi Taremi hay Ehsan Hajsafi đều tập sút. Taremi lập cú đúp trong trận gặp Yemen. Ba bàn còn lại đến từ Dejagah, Sardar Azmoun và Saman Ghoddos.

Cuối buổi tập, HLV Queiroz (ngồi thứ hai từ trái sang) cùng cộng sự họp bàn chiến thuật. Họ được Ali Kafashian (mặc vest) - phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á - đến thăm. Ông Queiroz sẽ chia tay tuyển Iran sau Asian Cup năm nay, bất chấp thành tích.

Cầu thủ Iran thoải mái nhờ phóng viên chụp hình trong buổi tập. Thầy trò Queiroz đang có nhiều hơn Việt Nam một ngày nghỉ, trước khi chạm trán vào thứ bảy ngày 12/1 sắp tới.

Ảnh: Fars News

Nguồn VNE