BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ít nhất 254 người thiệt mạng trong vụ lở đất tại Colombia 

Cập nhật ngày: 02/04/2017 - 20:40

Số người thiệt mạng trong vụ lở đất xảy ra tại tỉnh Pututmayo, khu vực biên giới Tây Nam của Colombia vào sáng sớm 1-4 (giờ địa phương) vẫn tiếp tục tăng, hiện có tới 254 người đã thiệt mạng, nhiều người bị thương và mất tích.

Một người đàn ông nhìn vào khu vực bị phá hủy sau cơn mưa lớn gây ra lũ, lở đất ở Mocoa, Colombia, ngày 1-4-2017. Ảnh: REUTERS

Một người đàn ông tìm kiếm đồ đạc của mình sau khi cơn mưa lớn và lở đất gây ra ở Mocoa, Colombia, ngày 1-4-2017. Ảnh: REUTERS

Reuters dẫn thông tin từ một người dân địa phương tên Mario Usale (42 tuổi) cho biết: "Trời mưa khủng khiếp, cơn mưa càng lớn hơn từ 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng hôm sau".

Theo giới chức địa phương, tình trạng mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đã khiến các con sông trong vùng tràn bờ, gây ngập lụt trên diện rộng, trong khi bùn đất từ trên cao đổ xuống nhiều nhà dân và đường phố tại thành phố Mocoa. Hai cây cầu đã bị nước lũ cuốn trôi. 

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos có mặt tại khu vực xảy ra mưa lớn và lở đất ở Mocoa, Colombia, ngày 1-4-2017. Ảnh: Cesar Carrion/REUTERS.

Sau khi xảy ra vụ việc kinh hoàng này, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố Mocoa, thủ phủ của tỉnh Pututmayo. Theo ông Santos, việc ông thông báo tình trạng khẩn cấp này nhằm huy động và tập hợp nguồn lực, phương tiện cho các chiến dịch cứu hộ tại thành phố này.

Quân đội Colombia cho biết, ngoài 254 người thiệt mạng, hiện có khoảng 400 người bị thương và 200 người mất tích. Hơn 1.100 binh sĩ và cảnh sát đã được điều động tới cứu hộ các nạn nhân trong vụ lở đất này. 

Nguồn SGGP