BAOTAYNINH.VN trên Google News

Italy không thể loại trừ mối đe doạ khủng bố 

Cập nhật ngày: 21/08/2017 - 07:49

Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni (ảnh) hôm 20.8 tuyên bố, Italy, cũng như những nước khác, không thể cảm thấy an toàn khỏi mối đe doạ khủng bố.

Hôm 18.8, một loạt trang web hồi giáo có liên quan với tổ chức nhà nước hồi giáo IS (được gọi là Daesh- bị cấm tại Nga) tuyên bố rằng, sau vụ tấn công bằng xe tải tại Tây Ban Nha, mục tiêu tiếp theo sẽ là Italy.

Trước những đe doạ trên, Thủ tướng Gentiloni nói: “Tôi không tin hoạt động tuyên truyền của các trang web hồi giáo, nhưng tôi nhận ra rằng, không một nước nào, kể cả Italy, có thể cảm thấy an toàn trước mối đe doạ (khủng bố)”. Thủ tướng phát biểu tại một sự kiện “họp mặt vì tình bạn giữa mọi người” của đạo Công giáo được tổ chức tại thành phố Rimini.

Thủ tướng nhấn mạnh rằng, bất chấp những thiệt hại mà IS gánh chịu tại Trung Đông, mối đe doạ đặt ra bởi tổ chức này vẫn còn đó.

“Daesh đã bị đánh bại, chúng thất bại trong việc đạt được mục tiêu chính của mình là biến sự hiện diện của khủng bố thành một nhà nước. Nhưng mối đe doạ vẫn làm mọi người lo ngại”, Thủ tướng Gentiloni nói.

Hiện, Italy đã tăng cường các biện pháp ngăn ngừa nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố tại các địa điểm nghệ thuật và kiến trúc, và những khu vực đông người qua lại.

Theo truyền thông Italy, nước này đã triển khai thêm 50 cảnh sát mang theo máy quét cầm tay nhằm tiến hành kiểm tra 10.000 người có mặt tại quảng trường St. Peter ở Vatican để tham gia lễ cầu nguyện Angelus ngày Chủ nhật hàng tuần của Giáo hoàng Francis. Ngoài ra, các hàng rào an ninh và các khối bê tông cũng được triển khai tại nhiều con phố du lịch nổi tiếng ở nhiều thành phố như: Rome, Milan, Bologna, Turin...

T.T

Theo Spunik