BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kẻ đâm xe vào cảnh sát Pháp trên đại lộ Champs Elysees trung thành với IS 

Cập nhật ngày: 21/06/2017 - 14:46

Cảnh sát Pháp phát hiện đối tượng Hồi giáo cực đoan lái xe đâm vào xe cảnh sát trên đại lộ Champs Elysees ở thủ đô Paris ngày 19.6 giấu một kho vũ khí tại nhà riêng của hắn.

Đối tượng có giấy phép sở hữu súng, mặc dù hắn nằm trong danh sách theo dõi an ninh của cảnh sát vì liên quan đến Hồi giáo cực đoan.

Cảnh sát kiểm tra chiếc ô tô bị cháy tại hiện trường vụ đâm xe vào cảnh sát Pháp trên đại lộ Champs Elysees, Paris, Pháp hôm 19.6. Ảnh: Reuters

Một nguồn tin thân cận với vụ việc cho biết, đối tượng Adam Dzaziri, 31 tuổi, đã thề trung thành với nhóm Nhà nước hồi giáo IS trong bức thư gửi cho anh rể của hắn.

Tại nhà riêng của Adam Dzaziri, các nhà điều tra tìm thấy ít nhất 9 khẩu súng, trong đó có 2 súng ngắn và 1 súng AK. Trên chiếc xe được hắn sử dụng trong vụ tấn công, cảnh sát cũng tìm thấy một khẩu Kalashnikov, 2 súng ngắn và 2 bình khí độc lớn. Chiếc xe ôtô đã bốc cháy ngay sau khi tài xế cố tình đâm vào một hàng xe cảnh sát. 

Các nhà điều tra cho biết Dzaziri đã nằm trong danh sách theo dõi an ninh của cảnh sát từ năm 2015 do từng là thành viên của phong trào Hồi giáo cực đoan.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cho biết, cá nhân này đầu tiên nhận được giấy phép sở hữu súng trước khi bị đưa vào danh sách theo dõi an ninh. Vào lúc đó, không có lý do gì để từ chối cấp giấy phép cho hắn.

Vụ tấn công trên đại lộ Champs Elysees xảy ra chỉ hai tháng sau khi một cảnh sát bị bắn chết cũng trên đại lộ này. Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp sau một chuỗi các vụ tấn công do các phần tử khủng bố Hồi giáo cực đoan gây ra. 

THUÝ TRINH

Theo Reuters