BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kenya trấn áp biểu tình 

Cập nhật ngày: 20/11/2017 - 22:02

Ngày 19.11, cảnh sát Kenya đã phải sử dụng hơi cay để giải tán một đám đông biểu tình phản đối vụ 4 người bị sát hại trong đêm tại một khu ổ chuột ở thủ đô Nairobi.

Biểu tình tại Kenya. Ảnh: Yahoo.

Theo tin Reuters, căng thẳng bùng phát ở nhiều nơi trong thành phố Nairobi kể từ hôm 17.11 sau khi có ít nhất 5 người bị giết trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và đám đông người ủng hộ lãnh đạo Đảng Liên minh Quốc gia đối lập (NASA) Raila Odinga, người vừa trở về sau một chuyến đi nước ngoài.

Japheth Koome- Cảnh sát trưởng tại thành phố cho biết, cảnh sát đang điều tra về nguyên nhân cái chết của 4 người, thi thể của họ được tìm thấy với nhiều vết thương tại khu ổ chuột Mathare Area Four vào sáng 19.11.

Vụ bạo lực xảy ra một ngày trước khi Toà án tối cao ra phán quyết liên quan đến việc huỷ bỏ cuộc bầu cử lại của Tổng thống đương nhiệm Uhuru Kenyatta hôm 26.10. Lãnh đạo đảng NASA Raila Odinga khi đó đã rút khỏi cuộc bầu cử lại với lý do IEBC chưa thực hiện các biện pháp cải cách đảm bảo loại bỏ triệt để những sai phạm từng mắc phải trong cuộc bầu cử lần trước. Là đối thủ chính của Tổng thống đương nhiệm Uhuru Kenyatta, việc ông Odinga rút lui đã đảm bảo phần thắng thuộc về ông Kenyatta.

TRINH DƯƠNG

Theo Reuters