Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết nối giao thương, những tín hiệu lạc quan cho đầu ra sản phẩm địa phương

Cập nhật ngày: 19/08/2018 - 10:23

BTN - 35 biên bản thoả thuận hợp tác được ký kết là tín hiệu khả quan cho việc kết nối chính thức, mở rộng thị trường các mặt hàng sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh.

Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) Tây Ninh (TPC) tham gia Hội nghị kết nối cung cầu Phú Yên năm 2018 kết hợp khảo sát thị trường, và học tập kinh nghiệm về công tác XTTM tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Cùng đi có 10 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh và một số cán bộ phụ trách lĩnh vực quản lý, xúc tiến thương mại.

Hội nghị do Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp Sở Công Thương Phú Yên tổ chức tại thành phố Tuy Hoà, với sự tham dự của đại diện 30 Trung tâm Khuyến công, Trung tâm Xúc tiến thương mại và gần 200 doanh nghiệp (DN), nhà phân phối hàng hoá đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các DN đã mang đến trưng bày và giới thiệu tại hội nghị những sản phẩm tiêu biểu, đặc sản nổi tiếng của địa phương như cà phê, hồ tiêu, gạo hữu cơ Ba Chăm, mật ong, tỏi Lý Sơn, trà Matcha, tôm hùm, bò một nắng, bánh tráng, muối ớt tôm, mãng cầu, đậu phộng...

Tại hội nghị, đại diện các DN địa phương đã ký kết 10 biên bản ghi nhớ hợp tác cung ứng và tiêu thụ sản phẩm với đối tác của các tỉnh.

Nhân dịp này, TPC Tây Ninh phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại của các tỉnh tổ chức hội nghị kết nối giao thương với doanh nghiệp các tỉnh Ðăk Lăk, Bình Phước. Trung tâm Xúc tiến thương mại và Sở Công Thương các tỉnh đã trao đổi nhiều thông tin, học tập các mô hình, giải pháp, kinh nghiệm của nhau về công tác xúc tiến thương mại để từ đó vận dụng cho địa phương. Ðoàn Tây Ninh đã đến thăm, làm việc, kết hợp khảo sát thị trường tại cơ sở của một số đối tác, doanh nghiệp và trung tâm thương mại các tỉnh bạn.

 Ðây là lần đầu tiên Trung tâm XTTM Tây Ninh tổ chức, hỗ trợ DN địa phương tham gia chương trình khảo sát tìm kiếm thị trường trực tiếp tại các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên và đạt được một số kết quả nhất định. 35 biên bản thoả thuận hợp tác được ký kết là tín hiệu khả quan cho việc kết nối chính thức, mở rộng thị trường các mặt hàng sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh.

Chương trình nhận được sự quan tâm và đánh giá rất cao từ phía các doanh nghiệp. Ngoài những bản thoả thuận đã được ký kết, các đơn vị tham gia còn được giao lưu, trao đổi thông tin và học hỏi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, kinh doanh cũng như nhận được những thông tin hữu ích về thị trường các tỉnh.

HOÀNG TUẤN

(Trung tâm XTTM Tây Ninh)