BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc giải vô địch võ thuật cổ truyền tỉnh Tây Ninh: Châu Thành chiếm ngôi đầu 

Cập nhật ngày: 01/03/2017 - 12:47

BTNO - Khởi tranh từ ngày 20.2, giải đã khép lại vào tối 26.2 vừa qua, đánh dấu sự thành công của các võ sĩ đến từ Châu Thành- đơn vị lần đầu chiếm vị trí số 1 tại giải đấu này.

Cú đá cao chính xác của Thái Gia Huy (BCHQS) trong trận chung kết hạng 68kg thắng K.O đối thủ Phạm Văn Huỳnh (GD).

Ở nội dung đối kháng cá nhân nữ, các trận chung kết của 8 hạng cân đều rất hấp dẫn. Ưu thế thuộc về các tay đấm Hoà Thành- có đến 3/4 võ sĩ có mặt ở vòng này đã giành huy chương vàng (HCV), gồm: Ngô Thị Tố Trinh (hạng 45kg), Trần Anh Thư (hạng 57kg) và Phạm Thị Tài (hạng 48kg).

Các tay đấm nữ: Mai Thị Ngọc Thắm (hạng 42kg) và Lê Thị Trúc Tiên (hạng 51kg) của Châu Thành, Trần Thị Kim Ngân (hạng 39kg) và Nguyễn Thị Thanh Tuyền (hạng 54kg) của TP.Tây Ninh cũng đem về HCV cho đoàn mình. Tấm HCV còn lại của nội dung này đã thuộc về Nguyễn Ngọc Xuân (hạng 65kg) của đơn vị Trảng Bàng.

Ở nội dung đối kháng cá nhân nam, có đến 6/10 trận chung kết hạ màn bằng đòn K.O. Ba đơn vị Dương Minh Châu, Châu Thành và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng chiếm 2 HCV như nhau. Các tấm HCV còn lại ở nội dung này lần lượt do công của Trương Minh Thà (hạng 48kg) thuộc đơn vị Gò Dầu,  Lý Quang Huy (hạng 51kg) của Châu Thành, Lê Chí Bảo (hạng 54kg) của Dương Minh Châu, Đặng Tuấn Hiệp (hạng 57kg) của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Nguyễn Hồng Duy (hạng 60kg) của TP. Tây Ninh và Đào Văn Ân (hạng 75kg) của Bến Cầu.

Kết thúc giải, đoàn Châu Thành- hạng 5 năm trước đã có bước tiến nhảy vọt khi vươn lên chiếm vị trí dẫn đầu toàn đoàn năm nay với tổng cộng 12 huy chương (4 vàng, 4 bạc và 4 đồng). Trong khi đó, Hoà Thành- đơn vị dẫn đầu năm trước bị tụt xuống vị trí thứ Nhì với 11 huy chương (4 vàng, 1 bạc, 6 đồng).

Ngoài tiến bộ vượt bậc của đoàn Châu Thành, TP. Tây Ninh- hạng 7 năm trước cũng làm nên chuyện khi vươn lên vị trí hạng Ba tại giải lần này với 6 huy chương (3 vàng, 3 đồng). Các thứ tự tiếp theo là Dương Minh Châu (2 vàng, 2 bạc, 3 đồng), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (2 vàng, 1 bạc, 3 đồng), Gò Dầu và Trảng Bàng (1 vàng, 2 bạc, 2 đồng), Bến Cầu (1 vàng, 3 đồng), Tân Biên (2 bạc, 6 đồng), Trung tâm Học tập, Sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh (2 bạc, 4 đồng) và Tân Châu (2 bạc).

TUẤN ANH