Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khắc phục khúc cua nguy hiểm trên Tỉnh lộ 795B 

Cập nhật ngày: 05/03/2019 - 18:39

BTNO - Khúc cua hình chữ “S” nằm trên Tỉnh lộ 795B đi qua địa bàn xã Suối Ngô, huyện Tân Châu nhiều năm nay được xem là “điểm đen”, bởi nơi đây đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, trong đó có cả những vụ tai nạn gây chết người.

Khúc cua hình chữ “S” ở khu vực ấp 4, xã Suối Ngô.

Trước tình trạng trên, ngành chức năng và chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần tiến hành khảo sát, nghiên cứu nhằm đưa ra giải pháp khắc phục. Qua nhiều năm nỗ lực trong việc đền bù giải phóng mặt bằng cho những hộ dân bị ảnh hưởng, mới đây, khúc cua này đã được ngành chức năng tiến hành khắc phục bằng cách nắn thẳng, người dân địa phương hết sức phấn khởi.

Mặc dù chỉ dài khoảng ba trăm mét nhưng khúc cua này là nỗi ám ảnh của người dân địa phương cũng như người đi đường khi lưu thông qua đoạn đường này vì mặt đường hẹp cũng như độ lắt léo và nguy hiểm của nó. Chị Cao Kim Phụng, người dân ở ấp 4 xã Suối Ngô cho biết, khúc cua có từ lâu, thường xảy ra tai nạn giao thông. Nay Nhà nước có chủ trương nắn thẳng đoạn đường này người dân ở đây rất đồng tình, sau này đường sẽ thông thoáng hơn, việc lưu thông thuận tiện, an toàn hơn.

Ngành chức năng tiến hành sửa chữa, mở rộng khúc cua trên Tỉnh lộ 795B.

Bên cạnh đó, khúc cua này còn có một dòng suối chảy qua, vào mùa mưa lớn cống không thoát nước kịp nên khu vực này thường xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ, nước tràn qua đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, một số nhà dân ở khu vực này cũng thường xuyên bị ảnh hưởng. Ông Nguyễn Văn Quyết- Chủ tịch UBND xã Suối Ngô cho biết, chính quyền địa phương cũng đã kiến nghị với Sở Giao thông Vận tải khi tiến hành thi công đoạn đường này cần có giải pháp để lưu thông, mở rộng dòng chảy, khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ vào mùa mưa.

Có thể nói, việc khắc phục khúc cua nguy hiểm trên không chỉ mang lại vẻ mỹ quan, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Tân Châu trong thời gian tới.

Công Điều