BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khách Tây 'chịu chơi' mua loạt tượng đá từ Đà Nẵng về nước 

Cập nhật ngày: 20/07/2017 - 09:26

Du khách Australia đặt một bức tượng tạc thần Neptune kích cỡ như người thật, hai lư đá cẩm thạch, một tượng trang trí cùng bàn và ghế đá.

Kate Langbroek, MC nổi tiếng của chương trình Hughesy & Kate Drive Show, mới tiết lộ về kỳ nghỉ tại Việt Nam trên sóng phát thanh đài Australia KIIS FM.

Kate cùng gia đình dạo chơi bằng xích lô tại Hà Nội hôm 13/7. Ảnh: Kate Langbroek.

Kate cho hay, cô cùng chồng tới thăm núi Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng và nhìn thấy hàng trăm cửa hàng tạc tượng. Cô thực sự ấn tượng với những bức tượng sống động được trưng bày tại đây.

"Một số bức tượng cao tới hai tầng nhà. Có đủ tượng Phật, tượng Chúa trên cây thánh giá tới cả những bức tượng nàng tiên cá. Khi lái xe qua đó, tôi nói với Peter, chồng tôi, rằng 'Ồ, anh nhìn xem!' sau đó anh ấy đáp lại: 'Em có thích không?'", Kate kể lại.

Sau vài ngày, Peter cùng vợ quay lại những cửa hàng gần Ngũ Hành Sơn để tìm bức tượng nhỏ nào đó trang trí cho căn nhà. Cuối cùng, họ quyết định đặt một bức tượng tạc thần Neptune kích cỡ như người thật, hai lư đá cẩm thạch, một tượng trang trí đặt ngoài trời cùng với một chiếc bàn và ghế đá như trong công viên.

Vợ chồng Kate tại Đà Nẵng cùng ảnh chụp mẫu tượng đá họ đặt. Ảnh: KIIS FM.

Kate cho hay, những người thợ cần 2 tháng để hoàn thành bức tượng Neptune như ảnh cô cung cấp, họ sẽ chuyển tới Australia với phí vận chuyển khoảng 200 USD.

Kate không tiết lộ giá cả, nhưng cô nhận định chi phí rẻ hơn nhiều so với một bức tượng đặt làm tại Australia.

Cô trò chuyện trên sóng phát thanh: "Tuy nhiên chúng tôi có một vấn đề với nó. Đêm đó, chúng tôi trở về khách sạn và Peter phải đánh thức tôi giữa đêm để hỏi: 'Chúng ta sẽ làm thế nào để đưa bức tượng từ bến tàu về nhà tại Australia?'". Kate đoán vợ chồng cô có thể phải dùng đến cần cẩu mới chuyển được tượng.

Đồng nghiệp Dave Hughes hỏi Kate rằng liệu cô đã có chỗ nào trong nhà để đặt tượng chưa, nữ MC cho rằng sân sau nhà sẽ là nơi phù hợp nhất.

Nguồn TTO