Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khách Trung Quốc xả rác ngập sân bay Hàn Quốc 

Cập nhật ngày: 17/02/2017 - 15:33

Du khách Trung Quốc thường tháo gỡ bao bì hàng hóa tại chỗ sau khi mua sắm trong các cửa hàng miễn thuế của sân bay quốc tế Jeju.

Bức ảnh sảnh chờ của sân bay quốc tế Jeju (Hàn Quốc) ngổn ngang rác được lan truyền trên mạng xã hội kèm dòng mô tả: "Những hành khách Trung Quốc bóc hết giấy gói hàng hóa sau khi mua sắm tại cửa hàng miễn thuế. Nhân viên vệ sinh phải dẹp giấy rác sang một bên và chất đống cao như núi".

Họ xả rác ra khắp sàn sân bay, trên xe buýt, trong nhà vệ sinh cho tới trên máy bay, theo News 1 ngày 14/2.

Phòng chờ tại sân bay quốc tế Jeju và xe buýt sân bay ngập trong rác. Ảnh: News 1.

Kim Hyung-keun, sĩ quan cảnh sát tại sân bay Jeju, cho biết vấn đề nằm cả ở ý thức của hành khách và cơ sở hạ tầng yếu kém.

Ông cho biết luôn có khoảng 300-500 hành khách mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế nằm gần phòng chờ, và thùng rác quá nhỏ để chứa đủ lượng bao bì hành khách bóc ra. Mỗi ngày bộ phận vệ sinh đều bị quá tải khi phải thu dọn gần một tấn rác.

Ban quản lý sân bay Jeju nhận định hiện tượng này chỉ xảy ra khi có một nhóm đông du khách Trung Quốc đến sân bay. Họ phải huy động nhiều nhân viên vệ sinh hơn để dọn dẹp cũng như nhắc nhở du khách vứt rác đúng nơi quy định.

Đây không phải lần đầu tiên khách Trung Quốc khiến sân bay Jeju biến thành "bãi rác". Hồi tháng 10/2016, nhiều trang báo đã đưa tin về tình trạng rác thải luôn chất đống tại sân bay Jeju mỗi khi có chuyến bay tới Trung Quốc.

Nguồn Vnexpress