Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khách United Airlines bỏ 1.000 USD mua vé, phải bế con suốt 3 giờ bay 

Cập nhật ngày: 08/07/2017 - 22:45

Lỗi soát vé của United Airlines đã buộc hành khách đặt chỗ giá 1.000 USD phải nhường ghế cho người mua vé chờ chỉ với 75 USD.

Bé Taizo và mẹ Shirley Yamauchi. Ảnh: Daily Mail

Shirley Yamauchi, 42 tuổi, giáo viên trung học sống tại bang Hawaii, có chuyến bay trở về nhà từ Boston cùng đứa con tên Taizo, 27 tháng tuổi, vào ngày 29.6.

Bà Yamauchi đã mua vé cho con với giá 1.000 USD từ ba tháng trước. Tuy nhiên, ngay khi máy bay cất cánh, một nam hành khách khác tiến đến và khẳng định đó là ghế của mình.

"Tôi nói với anh ấy là đã mua cả hai chỗ, anh ấy thì nói đã mua vé chờ, rồi cứ thế ngồi vào chỗ đó", Yamauchi nói. Theo Daily Mail, người đàn ông này mua vé chờ chỉ với giá 75 USD.

Không nhận được sự giúp đỡ nào từ nhân viên trên chuyến bay 2047, Yamauchi thử nói chuyện với nhân viên ở cửa lên máy bay. Sau đó, bà được hướng dẫn ra quầy dịch vụ khách hàng. Tại đây, bà lại được cung cấp số điện thoại đường dây nóng để liên lạc với một người khác. 

Qua điện thoại, người này nói Yamauchi không thể được hoàn tiền ngay bây giờ. Nếu muốn hoàn tiền, bà sẽ phải chấp nhận bị hủy chuyến bay tới Hawaii. 

Yamauchi cho biết đã định lên tiếng với nhân viên trên chuyến bay, nhưng lại nhớ tới vụ bác sĩ gốc Việt David Dao bị kéo lê trên sàn nên bà đành ngậm ngùi bế con cả hành trình hơn 3 tiếng. “Tôi cảm giác chân tay tôi rã rời khi phải bế con suốt cả mấy tiếng trên chuyến bay”, Yamauchi bức xúc nói.

Washington Post cho hay 5 ngày sau chuyến bay, đại diện United Airlines hôm 5.7 đã lên tiếng xin lỗi mẹ con bà Yamauchi và cho biết Hãng đang tìm cách bồi thường cho gia đình vì lỗi lầm này.

Theo Zing


Liên kết hữu ích