Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu:

Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các chủ hộ dân sống dọc biên giới 

Cập nhật ngày: 01/10/2018 - 20:01

BTNO - Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh (QP-AN) huyện Bến Cầu vừa tổ chức lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các chủ hộ dân biên giới ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận năm 2018.

Đây là lớp bồi dưỡng thứ hai trong năm 2018 được huyện Bến Cầu tổ chức, có gần 80 người đại diện các chủ hộ dân biên giới thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận tham gia học tập.

Quang cảnh hội nghị.

Cán bộ, chỉ huy các đơn vị: Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bến Cầu, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện Bến Cầu và Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài triển khai, phổ biến đến nhân dân 4 chuyên đề: mối quan hệ truyền thống Việt Nam-Campuchia, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta; tình hình an ninh nông thôn và an ninh biên giới; một số quy định trong Quy chế khu vực biên giới đất liền theo Nghị định 34 của Chính phủ; những ứng xử và làm công tác vận động nhân dân khi có tình huống xảy ra trên tuyến biên giới.

Huyện Bến Cầu có 9 xã, thị trấn, trong đó có 5 xã với 8 ấp có đường biên giới giáp nước bạn Campuchia, gồm ấp Thuận Tây (xã Lợi Thuận), Rừng Dầu (xã Tiên Thuận), Long An, Long Hưng (xã Long Thuận), Long Cường, Long Thịnh (Long Khánh), Phước Trung và Phước Tây (Long Phước).

Thông qua lớp bồi dưỡng này giúp cho các hộ dân cư biên giới của huyện Bến Cầu nắm được những nội dung cơ bản về tình hình, đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về chính sách quốc phòng và an ninh, thực hiện tốt 2 nhiệm vụ chiến lược “Xây dựng CNXH và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN” trong tình hình mới hiện nay.

Quang Son