BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh:

Khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính 

Cập nhật ngày: 21/10/2017 - 00:38

BTNO - Sáng 20.10, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức lễ khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính khóa B14, năm học 2017 – 2019.

Đến dự lễ khai giảng có Bí thư Đảng uỷ khối Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Tuyết; Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Trương Văn Thành cùng 68 học viên là cán bộ, lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Đảng uỷ khối. Lớp học được mở tại Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh.

Ông Trương Văn Thành- Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Tây Ninh phát biểu khai giảng lớp học.

Chương trình học gồm 7 học phần, thuộc các nội dung cụ thể như: những vấn đề cơ bản về Chủ nghĩa Mac – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản, Nhà nước và pháp luật xã hội chủ nghĩa; khoa học hành chính; một số nội dung cơ bản trong quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về kinh tế, xã hội, đối ngoại; Quốc phòng-an ninh; kỹ năng lãnh đạo quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, đoàn thể; tình hình, nhiệm vụ của địa phương và nghiên cứu thực tế, viết thảo luận.

Phát biểu khai giảng lớp học, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Trương Văn Thành cho biết, đây là chương trình đào tạo được thiết kế theo tinh thần đổi mới, lấy người học làm trung tâm. Trong chương trình không có thời gian hệ thống, ôn tập và thời gian thảo luận chỉ bằng 1/3 thời gian nghe giảng lý thuyết. Các học viên sẽ được học vào các ngày thứ 6, 7 và chủ nhật hàng tuần, nên thời gian lớp học sẽ kéo dài hơn 12 tháng.

Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đề nghị các học viên tham gia lớp học phải xác định đúng đắn động cơ, thái độ học tập, xác định phương châm học tập lý luận gắn với thực tiễn, sắp xếp thời gian và kế hoạch học tập khoa học cũng như chấp hành tốt nội quy, quy chế học tập của nhà trường và của Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh.

Hoa Lư