BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Chợ Hoa xuân Thành phố Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 21/01/2017 - 09:14

BTNO - Tối 20.1, Chợ Hoa xuân thành phố Tây Ninh Tết Đinh Dậu 2017 chính thức khai mạc.

Đến dự có ông Nguyễn Thành Tâm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cùng lãnh đạo thành phố Tây Ninh và đông đảo người dân địa phương.

Cổng chợ Hoa xuân Tp. Tây Ninh năm 2017.

Sau khi thưởng thức những  tiết mục văn nghệ đặc sắc và chương trình múa lân, các đại biểu đến tham quan các gian hàng trưng bày hoa kiểng.

Biểu diễn văn nghệ trong đêm khai mạc Chợ Hoa xuân Tp. Tây Ninh năm 2017.

Chợ Hoa xuân TP.Tây Ninh năm nay có tổng cộng 325 người đăng ký- tăng 17 người so với năm 2016. Chợ được chia thành 3 khu vực: từ cầu Quan đến giao lộ Quang Trung (khu vực 1) có 165 lô, từ đầu đường Quang Trung kéo dài đến cầu Thái Hòa (khu vực 2) 122 lô và trong khuôn viên Công viên Thắng Lợi (khu vực 3) được bố trí 38 lô dành cho Hội sinh vật cảnh tỉnh và Hội nông dân Thành phố Tây Ninh.

Các đại biểu tham quan và mua hoa kiểng tặng người thân.

Năm nay, Chợ Hoa xuân hội tụ nhiều loại hoa kiểng từ các tỉnh miền Tây và của người dân Tây Ninh như mai, cúc, vạn thọ, hướng dương, xương rồng... và có cả các loại hoa kiểng đến từ xứ lạnh Đà Lạt (Lâm Đồng). Đặc biệt, lần đầu tiên, Chợ Hoa xuân TP. Tây Ninh xuất hiện nhiều loại cây nông nghiệp được trồng theo kiểu bonsai như vú sữa, bưởi, bắp…

Cây nông nghiệp trở thành hoa kiểng.

Du khách nước ngoài đến tham quan Chợ Hoa xuân thành phố Tây Ninh.

Bên cạnh những gian hàng hoa kiểng, nhiều bạn trẻ cũng đem sản phẩm của mình ra bày bán, như cây may mắn, thư pháp, bong bóng nghệ thuật... góp phần làm cho chợ hoa thêm phong phú, hấp dẫn du khách.

Phụ nữ, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số tham quan, mua sắm và tranh thủ chụp hình lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi tham gia Chợ Hoa xuân Tp. Tây Ninh 2017.

Gian hàng viết thư pháp khá đông khách.

Hữu Thiện