Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc giải bóng đá U.15 quốc tế: Việt Nam bất ngờ quật ngã gấu Nga 

Cập nhật ngày: 27/08/2019 - 08:16

Đội tuyển U.15 Việt Nam đã tạo dấu ấn ngay ngày khai mạc chiều 26.8 của Giải bóng đá U.15 quốc tế 2019 tại sân Bà Rịa khi bất ngờ quật ngã “Gấu” Nga 2-0.

Cái Văn Quỳ (10) lập cú đúp cho U.15 Việt Nam Khả Hòa.

Đây là chiến thắng khá bất ngờ nhưng hợp lý. Dù đối thủ Nga có thể hình nhỉnh hơn các cầu thủ trẻ Việt Nam nhưng tuổi thì lại kém hơn (14 so với 15 tuổi). Trong bóng đá trẻ chỉ cần chênh nhau 1-2 tuổi thì trình độ đã khác. Vì thế dù các cầu thủ đến từ đất nước Bạch Dương rất nỗ lực  nhưng không thể tạo được sự lấn lướt , trái lại có những lúc bị U.15 Việt Nam vây hãm.

Hơn nữa chính HLV đội Nga cũng đã thừa nhận trước đó họ bay chặng đường quá dài kể cả quá cảnh đến 28 tiếng đồng hồ nên chỉ 1-2 ngày sau khi đến Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sức. Đó là lý do khiến “gấu” Nga xuống sức ở hiệp 2 để cho cầu thủ Việt Nam thi triển khả năng cá nhân và phối hợp toàn đội khá dễ dàng. Trong đó chân sút Cái Văn Quỳ vào sân ở hiệp 2 lấy “sức nhàn thắng sức mỏi” tung hoành như chỗ không người.

Cái Văn Quỳ đi bóng qua thủ môn đội Nga ghi bàn cho U.15 Việt Nam Khả Hòa.

Trong hiệp một khi đội Nga còn sức hai đội chơi cống hiến giúp trận đấu diễn ra khá sôi nỗi. Dĩ nhiên như đã nói ở trên sự chênh lệch 1-2 tuổi giúp đội U.15 Việt Nam cầm bóng nhiều hơn và có những tình huống gây sóng gió cho khung thành đội U.15 Nga. Tuy nhiên, kết thúc hiệp 1 vẫn chưa có bàn thắng.

Bắt đầu hiệp 2 khi HLV Đinh Thế Nam quyết định điều chỉnh hàng tấn công đưa Cái Văn Quỳ vào thay cho Phan Duy Hào thì cầu thủ số 10 này luôn chơi xông xáo, nhiều lần cùng đồng đội gây khó khăn cho hàng thủ của đội U.15 Nga.

Niềm vui chiến thắng của U.15 Việt Nam Khả Hòa.

Liên tiếp 2 lần Cái Văn Quỳ đã tận dụng sai lầm chuyền bóng về hớ hênh của hậu vệ đội Nga cướp bóng lừa qua thủ môn Nikita Korets ghi bàn vào lưới trống mở tỉ số 1 – 0 ở phút 53. Sau đó cũng chính Cái Văn Quỳ tiếp tục nhận đường chuyền của đồng đội sút tung lưới thủ môn U.15 Nga ấn định tỉ số 2-0 cho đội U.15 Việt Nam.

Ở trận đấu trước đó, đội U.15 Hàn Quốc với lối chơi đầy tốc độ và kỹ thuật đã thắng đậm đội U.15 Myanmar với tỉ số 6 – 1. Ngày 28.8, U.15 Hàn Quốc gặp U.15 Nga và U.15 Việt Nam gặp U.15 Myanmar.

Các cầu thủ U.15 Việt Nam chia vui với khán giả sau chiến thắng Khả Hòa

Nguồn TNO