Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Giải bóng đá U17 quốc gia- Next Media 2019
* U17 Viettel giành trọn 3 điểm trước chủ nhà U17 Tây Ninh. 

Cập nhật ngày: 02/07/2019 - 08:39

BTNO - Chiều 1.7, Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia- Next Media 2019 chính thức khai mạc trên sân vận động tỉnh Tây Ninh. Giải đấu được đánh giá là bệ phóng của các tài năng trẻ đã khởi đầu với không khí rộn ràng và đầy hứng khởi.

Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT-DL Tây Ninh. Về phía đại diện VFF có Phó chủ tịch Cao Văn Chóng, Phó Tổng thư ký Nguyễn Minh Châu.

Buổi lễ cũng có sự tham dự của đại diện nhà tài trợ chính của giải- Công ty Next Media, đại diện các nhà tài trợ đồng hành và hàng ngàn khán giả hâm mộ trong và ngoài tỉnh tới sân để cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ trẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến động viên các cầu thủ trẻ trong trận đấu mở màn VCK Giải bóng đá U17 Quốc gia năm 2019.

VCK U17 quốc gia- Next Media 2019 có sự tham gia của 8 đội bóng, gồm chủ nhà Tây Ninh, đương kim vô địch Viettel, HAGL, Đồng Tháp (Bảng A); Sanvinest Khánh Hòa, PVF, Thanh Hóa, Becamex Bình Dương (Bảng B). Giải diễn ra từ ngày 1-11.7, tại SVĐ Tây Ninh.

Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào thi đấu bán kết; hai đội thắng bán kết vào tranh ngôi vô địch; hai đội thua tại bán kết đồng xếp hạng ba.

Bắt đầu từ năm nay, để thuận lợi cho công tác tổ chức giải, LĐBĐ Việt Nam đã ký kết với Next Media trong việc phối hợp xây dựng hình ảnh giải đấu cũng như truyền thông, quảng và khai thác thương quyền cho Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia thường niên trong 4 năm tiếp theo, từ 2019-2022.

Cầu thủ hai đội U17 Tây Ninh và U17 Viettel cùng các trọng tài trước trận đấu.

Sau lễ khai mạc ngắn gọn là trận đấu giữa đội chủ nhà Tây Ninh và đương kim vô địch Viettel. Vào trận, dù đội khách U17 Viettel (áo đỏ) là đội bóng được đánh giá cao hơn, nhưng U17 chủ nhà Tây Ninh đã có trận đấu đầy nỗ lực, sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ. 

Những phút đầu trận, U17 Viettel thi đấu không thật sự tốt. Sau đó đội đương kim vô địch đã dần lấy lại thế trận, tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Hồng Thanh Hùng (1-Tây Ninh). Trong một pha bóng tấn công mẫu mực ở phút thứ 18 của trận đấu, U17 Viettel đã có bàn thắng. Cầu thủ ghi bàn cho U17 Viettel là Vũ Bá Hải Dương. Sau pha chạm bóng tinh tế, Hải Dương đánh bại thủ môn Thanh Hùng của đội U17 Tây Ninh ghi bàn thắng mở tỷ số. 

Các cầu thủ đá chính của đội U17 Tây Ninh trong trận gặp U17 Viettel.

Sau khi phải nhận bàn thua, HLV Cao Trường Chí Dũng chỉ đạo đội nhà U17 Tây Ninh đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Do đó, trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 2, U17 Tây Ninh đã chơi quyết tâm và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Mạnh Cường (30-Viettel), tuy nhiên bàn thắng vẫn không đến cho đội chủ nhà. 

Ở những phút cuối của trận đấu giữa Viettel và Tây Ninh diễn ra khá căng thẳng, trọng tài phải liên tục rút thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ trẻ cả hai đội và ở những phút cuối trận đấu, đội khách Viettel chỉ còn 10 người trên sân khi 1 cầu thủ Viettel phải nhận thẻ vàng thứ 2 trong trận đấu sau pha phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà U17 Tây Ninh.

Một pha bóng tấn công nguy hiểm của cầu thủ Viettel trước cầu môn đội chủ nhà U17 Tây Ninh.

Sau khi đội khách mất người, các cầu thủ chủ nhà U17 Tây Ninh dồn lên tấn công liên tục hòng ghi bàn cân bằng tỷ số, nhưng mọi nỗ lực đưa bóng vào khung thành đội Viettel đều thất bại.

Kết thúc trận đấu, U17 Viettel giành trọn 3 điểm trước chủ nhà U17 Tây Ninh.

Pha lên bóng của cầu thủ Nguyễn Tân Thịnh (8-Tây Ninh).

Ngay sau kết thúc trận đấu giữa U17 Tây Ninh và U17 Viettel, cũng trên SVĐ Tây Ninh đã diễn ra trận đấu giữa U17 Đồng Tháp và U17 HAGL. Kết quả trận đấu, U17 Đồng Tháp giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước U17 HAGL, qua đó tạm vươn lên chiếm vị trí dẫn đầu bảng nhờ hơn U17 Viettel ở chỉ số phụ.

Hữu Thiện


Liên kết hữu ích