Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Giải quần vợt vô địch lứa tuổi trẻ lần 2, tranh cúp Hải Đăng 2018 

Cập nhật ngày: 28/06/2018 - 17:49

BTNO - Sáng 28.6, tại cụm sân quần vợt Hải Đăng (số 26 Hoàng Lê Kha, Thành phố Tây Ninh), Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá- Thể thao Du lịch, Liên đoàn Quần vợt Tây Ninh và nhà tài trợ chính Công ty Cổ phần Hải Đăng tổ chức khai mạc Giải quần vợt vô địch lứa tuổi trẻ lần 2, tranh cúp Hải Đăng 2018 (VTF JUNIOR TOUR 2 – HAI DANG CUP 2018).

Dự lễ khai mạc có các đại biểu: Đoàn Quốc Cường- Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Tây Ninh, Nguyễn Hồng Thanh – Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Thái Trường Giang- Giám đốc Công ty Cổ phần Hải Đăng, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, đại diện Liên đoàn quần vợt các tỉnh, thành trong cả nước.

Ông Đoàn Quốc Cường- Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tặng hoa cho các nhà tài trợ của giải.

Tham gia giải có 235 VĐV là các tay vợt trẻ của 23 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, CLB quần vợt trong cả nước, gồm: chủ nhà Hải Đăng Tây Ninh, Đồng Nai, Sơn La, Sóc Trăng, Thái Nguyên, Becamex Bình Dương, Ninh Thuận, Bắc Giang, Lâm Đồng, Kiên Giang, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Cà Mau, Ninh Bình, Hưng Thịnh TP.HCM, Cần Thơ, CLB ESE, Hà Nội, Bạc Liêu, Vĩnh Phúc, An Giang, Quân đội, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam.

Các VĐV tranh tài ở 14 nội dung đơn nam, đơn nữ các lứa tuổi U10, U12, U14, U16, U18 và đôi nam, đôi nữ lứa tuổi U14, U18, được chia thành các cặp thi đấu theo thể thức đấu loại ở vòng bảng, vòng 1/32, 1/16, tứ kết, bán kết và chung kết.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và nhà tài trợ tặng hoa cho các đoàn tham dự giải.

Giải đấu diễn ra từ ngày 28.6 đến ngày 5.7, tại cụm sân quần vợt Hải Đăng, sân quần vợt Thanh niên (sân Quần vợt Thành phố Tây Ninh), sân quần vợt Bưu điện và cụm sân quần vợt Cana (Hoà Thành). Theo dự kiến, từ ngày 3- 5.7 sẽ diễn ra các trận bán kết, chung kết các nội dung thi đấu của giải.

Phát biểu khai mạc, ông Đoàn Quốc Cường- Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam cho biết, giải đấu là dịp để các VĐV trẻ giao lưu, học hỏi, tăng cường cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn; là cơ hội để các địa phương, đơn vị đánh giá lại công tác đào tạo VĐV trẻ môn quần vợt và cao hơn nữa, là dịp để các tuyển trạch viên, chuyên gia tuyển chọn ra những  tài năng trẻ môn quần vợt cho đội tuyển quốc gia.

Ông Cường yêu cầu, đội ngũ trọng tài điều hành giải phải khách quan, trung thực, đúng luật; các VĐV tham dự giải thi đấu với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, tuân thủ theo đúng quy định và điều lệ giải.

Trận đơn nam lứa tuổi U14 giữa VĐV Nguyễn Trí Công (Quân đội) và Lê Hoàng Khang (Sóc Trăng) diễn ra ngay sau lễ khai mạc.

Chào mừng Giải quần vợt vô địch lứa tuổi trẻ lần 2, tranh cúp Hải Đăng 2018 được tổ chức tại Tây Ninh, ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, đây là giải đấu cấp quốc gia uy tín mà tỉnh Tây Ninh vinh dự được đăng cai trong năm 2018, để nhân dân trong tỉnh được thưởng thức nghệ thuật thi đấu đỉnh cao của môn quần vợt, cũng là dịp để quảng bá hình ảnh của Tây Ninh đến với người dân các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là giới trẻ.

Giải đấu hứa hẹn mang đến những trận tranh tài quyết liệt, hứng khởi, cống hiến cho khán giả những màn trình diễn hay, chất lượng chuyên môn cao và khả năng sáng tạo đến từ các tài năng trẻ; là cơ hội giúp cho các tay vợt trẻ của Tây Ninh học hỏi, nâng cao trình độ kỹ thuật cá nhân...

Hữu Thiện

Tin liên quan