BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017 

Cập nhật ngày: 24/01/2017 - 10:48

BTNO - Chiều 23.1 (ngày 26 tết), tại Thư viện Tổng hợp tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017.

Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo Báo Tây Ninh, Đài PTTH Tây Ninh và đông đảo hội viên Hội Nhà báo tỉnh nhà.

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân Tây Ninh năm 2017.

Ông Văn Công Cảnh- Tổng Biên tập Báo Tây Ninh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết, Hội báo Xuân là hoạt động thường niên vào dịp Tết Nguyên đán của những người làm báo tỉnh nhà, là nét văn hóa đặc sắc, làm phong phú thêm sắc xuân của tết cổ truyền dân tộc. Theo tập quán dân tộc, cứ mỗi độ xuân về, tết đến, trong khi mọi người lo sắm sửa đón chào xuân mới, thì giới báo chí cả nước cho ra mắt ấn phẩm báo xuân để phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người đọc.

Tinh thần chung của báo tết là nhằm tổng kết những việc đã làm trong năm qua, ghi lại những phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc ta trong những ngày xuân để mọi người thư giản, thưởng thức.

Năm nay, Hội báo xuân Tây Ninh trưng bày, triển lãm 350 đầu báo, tạp chí Xuân của tỉnh Tây Ninh và các tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, các cơ quan báo chí tỉnh nhà đóng góp nhiều tờ báo, tập san Xuân có chất lượng, như Báo Xuân Tây Ninh, Tạp chí Văn nghệ Tây Ninh và một số đặc san xuân của các ngành các cấp… Đây là những ấn phẩm báo chí phản ánh sinh động, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của cả nước và tỉnh Tây Ninh trong năm 2016.

Ông Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho các tác giả đạt giải báo chí viết về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2016.

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh cũng đã trao Giải hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao và tác phẩm báo chí viết về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho các tác giả và nhóm tác giả.Ngoài ra, còn có khoảng 500 đầu sách quý, sách mới xuất bản do Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh trưng bày để phục vụ bạn đọc đến dự Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017.
 
Theo nhà báo Lê Bá – Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh, Trưởng ban giám khảo Hội thi năm nay, các tác phẩm dự thi phản ánh trung thực nhiều mặt về đời sống xã hội trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh; bám sát cuộc sống xã hội, phát hiện và phát huy các nhân tố điển hình, tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống, phản ánh những hiện tượng xã hội mới nảy sinh, đặt ra những vấn đề thu hút sự chú ý, quan tâm của dư luận xã hội.

Ông Phạm Hùng Thái - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhất cho các tác giả đạt Giải hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2016.

Các tác phẩm viết về đề tài “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã có những bài viết điển hình, như: “Ông Võ Văn Cương: Quê hương biết mấy yêu thương”, “Học theo Bác: Nhà sư Thích Minh Hưng dốc tâm giúp đời”; hay những bài viết về những gương điển hình làm theo Bác trong các phong trào thi đua xây dựng và bảo vệ tổ quốc, trong lao động sản xuất, công tác, học tập…   
 
Nhiều tác phẩm đã xoáy sâu vào những sự kiện thu hút được sự quan tâm của người dân trong và ngoài tỉnh, như: Hướng đến nền sản xuất, chăn nuôi quy mô lớn và sản phẩm sạch, an tòan; Tìm đầu ra cho nông sản; Vấn nạn khai thác khoáng sản, đặc biệt là tình trạng khai thác các hầm đất vô tội vạ; Ô nhiễm môi trường; Tình hình mưa lũ trên diện rộng và những giải pháp đối phó ; Vệ sinh an toàn thực phẩm; Nông nghiệp chất lượng cao…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân và ông Văn Công Cảnh - TBT Báo Tây Ninh, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh tham quan các sản phẩm trưng bày tại Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017.

Phát biểu trong buổi khai mạc Hội Báo xuân Đinh Dậu 2017, ông Phạm Hùng Thái – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà trong năm qua. Năm 2016, báo chí tỉnh nhà đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình, kịp thời thông tin, phản ánh các hoạt động xã hội, góp phần nâng cao nhận thức và định hướng dư luận xã hội.
 
Thông qua các phương tiện truyền thông, giúp nhân dân nắm bắt được các vấn đề xã hội, củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận của nhân dân vào Đảng bộ, chính quyền các cấp.Kết quả, có tổng cộng 5 giải A, 5 giải B và 11 giải C cho tác giả, nhóm tác giả đạt Giải báo chí chất lượng cao năm 2016 và 2 giải A, 4 giải B, 5 giải C cho các tác phẩm báo chí viết về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Báo Tây Ninh giành tất cả 20 giải, trong đó có 5 giải A.

Các đại biểu tham quan các sản phẩm trưng bày tại Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017.

Ông Phạm Hùng Thái cũng đã biểu dương Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đã lựa chọn được 3 tác phẩm báo chí có chất lượng để tham gia Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) do Ban Tổ chức Trung ương Đảng phát động.

Hội Báo xuân năm nay, ngoài việc trưng bày các ấn phẩm xuân của tỉnh và trong cả nước, thì việc Hội Nhà báo tỉnh chọn ra được 32 tác phẩm có chất lượng để trao Giải hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao và tác phẩm báo chí viết về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là việc cổ vũ kịp thời, biểu dương và tôn vinh những người làm báo tích cực tham gia sáng tác và giới thiệu các tác phẩm báo chí có chất lượng cao đến với công chúng.

Các tác phẩm báo chí đạt giải đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, phát hiện và phát huy các nhân tố điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực của cuộc sống , đặc biệt là những tập thể, cá nhân trong Đảng cũng như trong các tầng lớp nhân dân về việc học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Hữu Thiện