BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Hội thi “Báo cáo viên giỏi tỉnh Tây Ninh” 

Cập nhật ngày: 16/09/2019 - 20:41

BTNO - Sáng nay 16.9, tại hội trường Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức khai mạc Hội thi Báo cáo viên giỏi tỉnh Tây Ninh năm 2019.

Dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Triều phát biểu khai mạc hội thi.

Hội thi diễn ra trong 2 ngày 16-17.9. Tham gia hội thi có 26 thí sinh là những báo cáo viên đạt giải cao tại Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp huyện, thành phố và Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Triều cho rằng, dù hiện nay có nhiều nguồn thông tin hiện đại, nhưng công tác tuyên truyền miệng, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên vẫn luôn được Đảng xác định là kênh thông tin quan trọng nhất. Do đó, việc đào tạo đối với báo cáo viên là quan trọng đối với các cấp uỷ Đảng.

Hội thi này cũng nhằm mục đích bồi dưỡng, nâng cao chất lượng báo cáo viên. Qua đó, các báo cáo viên sẽ là đội ngũ trực tiếp truyền bá sâu rộng chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quán triệt các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tham gia hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi: soạn đề cương thuyết trình (chuẩn bị sẵn); thuyết trình và trả lời câu hỏi ứng xử. Nội dung thi tập trung vào Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; nội dung và kết quả thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị… của BCH Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và cấp uỷ các cấp trong tỉnh từ năm 2015 đến nay; tìm hiểu về Di chúc, về tư tưởng, về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

N.D