BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Hội yến Diêu Trì cung 

Cập nhật ngày: 25/09/2018 - 08:27

BTNO - Chiều 24.9.2018 (nhằm ngày 15.8 năm Mậu Tuất), nhiều đoàn lãnh đạo trung ương, địa phương và khách nước ngoài đã đến dự lễ khai mạc Hội yến Diêu Trì cung của đạo Cao Đài, được tổ chức trong Nội ô Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh (huyện Hòa Thành).

Ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội yến Diêu Trì cung.

Dự lễ khai mạc, về phía trung ương có các ông Trần Tấn Hùng- Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ, Đỗ Văn Phớn- Vụ trưởng Vụ Tôn giáo phụ trách phía Nam, Ban Dân vận Trung ương, Lương Hoài Nhân- Phó trưởng Ban Công tác Mặt trận phía Nam, Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đến dự lễ còn có phái đoàn Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh do  bà Mary Tarnowka-  dẫn đầu; cùng phái đoàn tôn giáo các nước Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung tâm nghiên cứu các tôn giáo quốc tế.

Về phía tỉnh Tây Ninh có ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại biểu dự lễ khai mạc Hội yến Diêu Trì cung.

Phát biểu khai mạc, Đầu sư Thượng Tám Thanh- Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Tây Ninh cho biết, Hội yến Diêu Trì cung là đại lễ truyền thống của đạo Cao Đài. Hội yến năm nay trưng bày hơn 100 gian lễ phẩm của các Họ đạo trong tỉnh cùng các tỉnh thành trong nước và hải ngoại. Các gian trưng bày lễ phẩm này nhằm dâng lên Đức Phật Mẫu thiêng liêng. Ngoài việc trưng bày lễ phẩm, còn có các các tiết mục múa long, lân, quy, phụng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến cho biết, trong những năm qua, với sự ủng hộ, đồng tình của Hội thánh, các Ban Cai quản họ đạo trong tỉnh, đã cùng với các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội các cấp đã chăm lo phát triển đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người dân, đặc biệt tạo điều kiện cho tín đồ đạo Cao Đài Tây Ninh vươn lên trong cuộc sống; thực hiện tốt các phong trào thi đua ở địa phương, như “Xây dung nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở Khu dân cư”, “Cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo văn minh”…

Biểu diễn Long mã, Tứ linh trong lễ khai mạc Hội Yến.

Hội thánh, các Ban Cai quản họ đạo trong tỉnh còn thực hiện các hoạt động bảo trợ xã hội, từ thiện, nhân đạo đạt nhiều kết quả thiết thực, đúng với phương châm của đạo “Nước vinh, đạo sáng”, góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, các đại biểu đã tặng lẵng hoa, quà chúc mừng Hội yến Diêu Trì cung và tham quan các gian trưng bày lễ phẩm, xem tiết mục múa long, lân, quy, phụng.  

Đại Dương