BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Liên hoan trò chơi dân gian và các CLB, đội, nhóm khu vực phía Nam 

Cập nhật ngày: 23/06/2019 - 10:02

BTNO - Tối 22.6, tại Hội trường Tỉnh uỷ Tây Ninh, Tỉnh Đoàn Tây Ninh phối hợp Trung tâm Học tập- Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh tổ chức khai mạc Liên hoan Trò chơi dân gian và các CLB, đội, nhóm xuất sắc hệ thống các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ IV, năm 2019.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Tây Ninh đăng cai tổ chức liên hoan này.

Dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Phạm Duy Trang- Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương.

Một tiết mục văn nghệ khai mạc Liên hoan.

Về phía lãnh đạo tỉnh Tây Ninh có ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh; ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng 21 đại biểu và gần 400 thiếu nhi đại diện các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam.

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo và phát triển”, liên hoan năm nay diễn ra trong 2 ngày 22- 23.6 với hơn 40 trò chơi dân gian, mang đậm bản sắc văn hóa của các địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại lễ khai mạc.

Ngoài ra, trong khuôn khổ liên hoan còn có các buổi triển lãm trưng bày hình ảnh về hoạt động của thiếu nhi các đơn vị; các chương trình giao lưu, biểu diễn tài năng của các CLB, đội, nhóm; cùng các hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế tại các danh lam thắng cảnh của tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc bày tỏ niềm vui khi được chào đón đại biểu và thiếu nhi về tham gia liên hoan. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc duy trì tổ chức các kỳ liên hoan không chỉ góp phần gìn giữ, phát triển các loại hình trò chơi dân gian- một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, liên hoan còn góp phần tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè.

Trao giấy chứng nhận và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan.

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương và Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan.

Ngọc Bích – Lê Thuỳ