BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc 

Cập nhật ngày: 01/04/2023 - 23:16

BTNO - Sáng 1.4, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật và Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh, dưới sự hỗ trợ của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thành đoàn Tây Ninh tổ chức khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2023.

Độc giả tham quan và mua sách.

Đến dự lễ có ông Lê Minh Thế - Bí thư Thành ủy Tây Ninh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên của Thành đoàn Thành phố, các chiến sĩ đến từ Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh. 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh khẳng định, sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy thắp sáng nguồn trí thức vô biên. Từ lâu, đọc sách là nhu cầu cần thiết và nét văn hóa trong đời sống xã hội…

“Tôi đề nghị các địa phương trên địa bàn Thành phố tiếp tục quan tâm, vận động nhân dân nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, tổ chức các hoạt động phù hợp, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; đẩy mạnh hoạt động sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ và quảng bá những quyển sách hay đến người đọc. 

Cùng với đó là huy động mọi nguồn lực tham gia, đóng góp của các cấp, ngành, đoàn thể xã hội và các tầng lớp Nhân dân để Ngày Sách và Văn hóa đọc trên địa bàn trở thành hoạt động có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cộng đồng”- Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh đề nghị.

Đoàn viên, thanh niên huyện Tân Châu tham gia Ngày hội Sách và Văn hóa đọc.

Tại lễ khai mạc, Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam trao hỗ trợ tiền sách cho các đơn vị trong tỉnh; trong đó, trao 10 triệu đồng cho Trường Phổ thông dân tộc nội trú Tây Ninh, 10 triệu đồng cho Thư viện tỉnh Tây Ninh thực hiện xe sách lưu động phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa; 20 triệu đồng cho Thành đoàn Tây Ninh hỗ trợ các Đồn Biên phòng khu vực biên giới và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2023 được tổ chức trong hai ngày 1 và 2.4, tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi và bổ ích cho người dân và học sinh, đoàn viên thanh niên trên địa bàn Tây Ninh. Qua đó, hình thành thói quen đọc sách trong thanh thiếu nhi và nhân dân; phát huy những giá trị vô giá từ việc đọc sách, định hướng giá trị trong thanh thiếu nhi về việc tích cực đọc sách, hưởng ứng tốt ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”. 

Ngọc Diêu