Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Phiên chợ Xanh và Lễ hội mua sắm Đỏ năm 2019 

Cập nhật ngày: 07/07/2019 - 15:37

BTNO - Tối 6.7, lễ khai mạc Phiên Chợ Xanh do Sở Công Thương tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Tây Ninh.

Cắt băng khai mạc Phiên Chợ Xanh và Lễ hội mua sắm Đỏ năm 2019 tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Tây Ninh.

Phiên Chợ Xanh 2019 là sự kiện thương mại chuyên đề lần đầu tiên được Sở Công Thương tổ chức, cũng là hoạt động thuộc chương trình Xúc tiến đầu tư – thương mại – du lịch tỉnh Tây Ninh năm 2019, nhằm giúp nông sản, thực phẩm và hàng tiêu dùng của địa phương từng bước nâng cao hình ảnh, thương hiệu với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Lễ khai mạc sự kiện có sự tham dự của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo sở, ngành địa phương cùng sự tham gia, đồng hành của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ông Lê Anh Tuấn- Giám đốc Sở Công Thương cho biết, Phiên Chợ Xanh là giải pháp khẳng định thương hiệu nông sản địa phương, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và là phương án hữu hiệu để quảng bá nông sản Tây Ninh đến với đông đảo người tiêu dùng.

Tham quan các gian hàng trưng bày trong phiên chợ.

Ngoài Phiên Chợ Xanh, Lễ hội mua sắm Đỏ năm 2019 do Tập đoàn Vingroup phát động cũng được tổ chức lồng ghép.

Theo ông Bùi Phan Tú- Tổng quản lý Khách sạn Vinpearl Tây Ninh, Lễ hội mua sắm Đỏ là chiến dịch thúc đẩy mua sắm lớn quy mô toàn quốc trong giai đoạn hè, nhằm mục tiêu kích thích tiêu dùng trong nước, tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy kinh tế và du lịch nước nhà trong mùa hè cũng như nâng cao hơn nữa hiệu quả của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phiên chợ có quy mô 46 gian hàng trưng bày các sản phẩm xanh, sạch, hữu cơ, thân thiện với môi trường, như: bánh tráng, muối tôm Tây Ninh, dưa lưới, bánh Pía, mãng cầu Bà Đen Tây Ninh, ống hút gạo, tổ yến, bánh kẹo các loại, mật ong rừng, rau xanh, trái cây sạch, trầm hương, quần áo, giày dép, túi xách, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, điện máy,… của hơn 40 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với nhiều hình thức ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi, cho khách hàng dùng thử,…

Sản phẩm nông nghiệp được gói bằng lá chuối, thân thiện với môi trường.

Thông qua Phiên Chợ Xanh và Lễ hội mua sắm Đỏ năm 2019, người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn với những thực phẩm, nông sản sạch, an toàn, có thể truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ, tạo dựng niềm tin giữa người mua - người bán, nhà sản xuất - nhà cung cấp và đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, hỗ trợ các cơ sở sản xuất nông sản tăng cường tiêu thụ, mở rộng kênh phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân; tạo cầu nối hợp tác liên kết sản xuất - kinh doanh giữa các doanh nghiệp.

Phiên chợ Xanh và Lễ hội mua sắm Đỏ năm 2019 được tổ chức 9 ngày, từ 6-14.7.2019.

Tâm Giang


Liên kết hữu ích