BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc triển lãm “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 20/06/2018 - 14:24

BTNO - Sáng 20.6, tại Trung tâm văn hóa Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh phối hợp với Quân chủng Hải quân Việt Nam tổ chức triển lãm "Biển, đảo và người chiến sĩ hải quân" và "Tây Ninh chung sức xây dựng và bảo vệ chủ quyền biên giới - biển, đảo của Tổ quốc".

Ông Phạm Hùng Thái-Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu khai mạc triễn lãm.

Dự lễ khai mạc triển lãm có ông Phạm Hùng Thái-Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, các huyện và thành phố Tây Ninh; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Quân chủng Hải quân cùng đông đảo thầy cô giáo, đoàn viên, thanh niên, các em học sinh và người dân trong tỉnh.

Các diễn viên, chiến sĩ của đoàn Văn công Quân chủng Hải quân trong một tiết mục văn nghệ chào mừng khai mạc triễn lãm.

Triển lãm bao gồm 154 hình ảnh, tư liệu, bản trích, bản đồ, mô hình giới thiệu về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của vùng biển Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; truyền thống anh hùng của Hải quân nhân dân Việt Nam; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền các quần đảo, vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc (DK1); thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội gắn với quốc phòng, an ninh; hoạt động bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia giữa Việt Nam và Campuchia; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh hướng về biển, đảo của Tổ quốc…

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Hùng Thái- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh cho biết, đây là một trong những hoạt động cụ thể trong chuỗi các sự kiện trong Tuần lễ vì biển, đảo thân yêu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; là hoạt động thiết thực tiến tới Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền biển, đảo giữa Tỉnh ủy Tây Ninh và Đảng ủy Quân chủng Hải quân Việt Nam; là một trong những việc làm nhằm cụ thể hóa trong thực hiện Nghị quyết lần thứ tư của BCH Trung ương Đảng khóa X về chiến lược biển, đảo Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động thông tin tuyên truyền có ý nghĩa giáo dục chính trị, tư tưởng hết sức sâu sắc, nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà đối với vị trí, vai trò chiến lược của biển, đảo và yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, biên giới của Tổ quốc; hiểu và tin tưởng vào cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió, chấp nhận sự hy sinh gian khổ để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngay sau lễ khai mạc, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Quân chủng Hải quân Việt Nam cùng với các thầy cô giáo, đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường và nhân dân đi xem hình ảnh triển lãm.

Trước đó, đại biểu và đông đảo người dân được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các diễn viên, chiến sĩ của đoàn Văn công Quân chủng Hải quân thực hiện.

Đại biểu tham quan  và nghe thuyết minh về những hình ảnh, tư liệu, bản trích, bản đồ, mô hình... được trưng bày tại triễn lãm.

Cô Trần Kim Liễu cùng các em học sinh lớp 11A3 Trường THPT Tây Ninh tham quan các hình ảnh được trưng bày tại cuộc triễn lãm.

Hữu Thiện