Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Tuần lễ nông sản giữa hai tỉnh Lâm Đồng Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 02/04/2023 - 09:46

BTNO - Tối 1.4, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Tây Ninh phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại & Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức tuần lễ nông sản của 2 tỉnh tỉnh Lâm Đồng và Tây Ninh năm 2023 tại tỉnh Tây Ninh.

Cắt băng khai mạc Tuần lễ nông sản giữa hai tỉnh Lâm Đồng và Tây Ninh.

Thời gian từ ngày 1-9.4.2023, tuần lễ nông sản 2 tỉnh Tây Ninh và Lâm Đồng được diễn ra tại khu đất khách sạn Hoà Bình cũ (số 436, đường 30.4, khu phố 1, phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh). Với quy mô 20 - 30 cụm gian hàng, mỗi tỉnh khoảng 10 doanh nghiệp tham gia.

Các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu mang tính tiêu biểu là thế mạnh của tỉnh, thành. Doanh nghiệp Tây Ninh dự kiến vận động tham gia gồm: sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP, đặc sản như: hạt điều, bánh tráng Tây Ninh, muối tôm Tây Ninh các loại, thực phẩm chế biến, mãng cầu núi Bà, dưa lưới, yến sào, mật ong, đậu phộng Tây Ninh, trà túi lọc…

Tuần lễ nông sản giữa hai tỉnh sẽ góp phần nâng cao chất lượng đối với hoạt động hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến nông sản trong việc tiếp cận thị trường trong nước phục vụ tiêu thụ sản phẩm, duy trì sản xuất kinh doanh; đồng thời tăng cường việc giúp người tiêu dùng trong nước tiếp cận các sản phẩm an toàn, chất lượng và giảm thiểu chi phí trung gian.

Đồng thời, đây là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh được biết đến về nhãn hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” trong chương trình, cụ thể là các sản phẩm rau, hoa, trà, cà phê Arabica và du lịch canh nông, được Cục Sở hữu trí tuệ cấp, đồng thời, qua đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm an toàn, chất lượng, tránh nhầm lẫn với các loại sản phẩm cùng loại khác.

Khách hàng tham quan và mua sắm tại gian hàng đặc sản tỉnh Lâm Đồng.

Để Tuần lễ nông sản diễn ra hiệu quả, Ban tổ chức đề nghị Khu trưng bày chung, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Tây Ninh phải tạo được ấn tượng mang tính đặc trưng riêng của từng tỉnh, thu hút được sự quan tâm của khách tham quan. Quảng bá được hình ảnh, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc, các ngành nghề chủ lực, đạt hiệu quả trong hoạt động xúc tiến thương mại kết hợp xúc tiến đầu tư, mở rộng thị trường xuất khẩu và giới thiệu quảng bá thông tin và du lịch của địa phương.

Ngoài ra, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản thực phẩm và đặc sản trên địa bàn tỉnh có sản phẩm tốt, uy tín, công nghệ tiên tiến đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu phải mang tính tiêu biểu đặc trưng chủ lực của hai tỉnh, sản phẩm thế mạnh tiềm năng khác biệt với các tỉnh, thành khác.

Ông Nguyễn Thành Đời- Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết,  Tuần lễ nông sản và Sản phẩm tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Tây Ninh năm nay được tổ chức cùng thời gian và địa điểm với hội chợ mua sắm khuyến mãi - ẩm thực không gian ánh sáng, diễn ra từ ngày 1-9.4.2023 tại khu đất khách sạn Hoà Bình cũ do Công ty TNHH VietHouse tổ chức.

Lãnh đạo Sở Công Thương Tây Ninh tham quan tại gian hàng tỉnh Lâm Đồng.

Hai sự kiện trên dự kiến quy tụ được gần 200 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, với quy mô trên 300 gian hàng, đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 30 gian hàng nông sản và sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp 2 tỉnh Lâm Đồng và Tây Ninh.

Chương trình tổ chức rất thiết thực nhằm hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, hợp tác sản xuất - kinh doanh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm nhằm mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch ngày càng hiệu quả hơn.

Nhi Trần