Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc World Cup 2018: Chờ đại tiệc âm nhạc 

Cập nhật ngày: 14/06/2018 - 22:39

Sau bao nhiêu ngày chờ đợi, cuối cùng thì ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cũng bắt đầu. Lễ khai mạc VCK Cúp Thế giới sẽ diễn ra lúc 20h00 (giờ Việt Nam) tối nay, trước trận mở màn giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia.

Lễ khai mạc và trận mở màn World Cup 2018 sẽ diễn ra tại SVĐ Luzhniki ở thủ đô Moscow sẽ được truyền hình trực tiếp tới hơn 200 quốc gia. Đây cũng là nơi sẽ diễn ra trận chung kết sau đó 1 tháng. Tại Việt Nam, VTV sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này, đồng thời độc giả cũng có thể theo dõi trên bongdaplus.vn.

Khác với các lễ khai mạc tại Nam Phi hay Brazil trước đây, lễ khai mạc World Cup trên đất Nga sẽ chủ yếu tập trung vào âm nhạc, với những màn trình diễn hứa hẹn rất ấn tượng.

Sẽ có khoảng 500 vũ công, vận động viên thể hình, vận động viên nhào lộn tham gia biểu diễn một tiết mục hoành tráng và mô tả tất cả những gì tinh túy nhất về đặc trưng văn hóa của nước Nga.

Đặc biệt, lễ khai mạc có sự xuất hiện của 3 khách mời chính là ba ngôi sao lớn: Thần tượng dòng nhạc Pop - cựu thành viên của ban nhạc Take That nổi tiếng một thời Robbie Williams, Người ngoài hành tinh - huyền thoại bóng đá thế giới Ronaldo (từng 2 lần vô địch World Cup) và một trong nữ ca sỹ nổi tiếng nhất của dòng nhạc thính phòng Nga Aida Garifullina.

Sinh năm 1987, Aida có giọng hát trong như pha lê, từng theo học âm nhạc tại Nuremberg (Đức) và đến năm 2013, cô ra mắt chính thức với vai trò ca sĩ ở nhà hát Mariinsky.

Lễ khai mạc World Cup kỳ này sẽ đậm chất âm nhạc với các ca sỹ gạo cội như Robbie Williams, Aida Garifullina, tài tử điện ảnh Will Smith...

“Lễ khai mạc của một kỳ World Cup luôn mang tính chất biểu tượng. Ở đó, chúng ta sẽ được chứng kiến khoảnh khắc đã phải chờ đợi trong suốt 4 năm rồi cuối cùng cũng đến. Các cầu thủ và các CĐV. Tất cả đều hướng về tinh thần thể thao chân chính. Trận đấu khai mạc cũng vậy.

Chúng ta sẽ chẳng thể biết kịch bản nào sẽ xảy ra và nó sẽ luôn lưu lại trong trái tim mỗi người được tận mắt chứng kiến. Sau những ngày tháng làm việc vất vả, nước Nga sẽ chào đón mọi người trên khắp hành tinh đổ về để tận hưởng niềm đam mê trái bóng tròn.

Tôi đang được sống lại cảm giác của Brazil cách đây 4 năm và thực sự hạnh phúc được tham dự vào lễ khai mạc tại Nga lần này”, “Rô béo” chia sẻ trên FIFA.com trước giờ G.

Ngoài ra, còn có nhiều nghệ sỹ nổi tiếng khác cùng biểu diễn như danh cầm Denis Matsuev và các ca sĩ opera đương đại xuất sắc của nước chủ nhà Nga và nước ngoài như Anna Netrebko, Yusif Eivazov, Ildar Abdrazakov và Albina Shagimuratova. Buổi lễ sẽ khép lại với màn bắn pháo hoa rực rỡ, ngay sát với giờ diễn ra trận khai mạc giữa Nga và Saudi Arabia.

Tổng đạo diễn của lễ khai mạc và bế mạc World Cup 2018 là Felix Mikhailov, người thực hiện hầu hết các sự kiện lớn của thể thao Nga từ lễ bốc thăm vòng loại năm 2015 đến nay. “Đây sẽ là lễ hội thực sự. Một lễ hội màu sắc xoay quanh trái bóng tròn và niềm đam mê không biên giới, không sắc tộc, không tuổi tác”, tổng đạo diễn Mikhailov nhấn mạnh.

Và bài hát chính thức của World Cup 2018 -“Live It Up” sẽ được trình diễn bởi Will Smith, Nicky Jam và ca sĩ người Albania là Era Istrefi. Bài hát này được thể hiện bằng hai thứ tiếng Anh và Tây Ban Nha.

Buổi hòa nhạc bên ngoài Quảng trường Đỏ

Ngoài buổi lễ khai mạc chính diễn ra trên sân Luzhniki, sẽ có một buổi hòa nhạc khác diễn ra tại Quảng trường Đỏ ở Moscow, với sự xuất hiện của những ngôi sao ca nhạc hàng đầu thế giới như Placido Dominguez - một trong ba giọng ca của nhóm Three Tenors nổi tiếng, hay Juan Diego Flores (danh ca giọng tenor người Peru).

Nguồn Bongda+


Liên kết hữu ích