BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai trương “Bếp ăn tình bạn” Trường THCS xã Phan 

Cập nhật ngày: 22/10/2017 - 20:18

BTNO - Ban giám hiệu Trường THCS xã Phan, huyện Dương Minh Châu vừa tổ chức khai trương “Bếp ăn tình bạn” trong trường học.

Các em học sinh dùng bữa trưa tại trường.

Nhận thấy trong những ngày học 2 buổi ở trường, các em học sinh nhà nghèo, nhà ở xa trường học phải vất vả lo bữa ăn trưa, có em phải nhịn đói, Hội Chữ thập đỏ nhà trường đưa ra sáng kiến tổ chức “bếp ăn tình bạn” và đã được Ban Giám hiệu, Hội Cha mẹ học sinh đồng tình, ủng hộ.

Bếp ăn do các hội viên Chữ thập đỏ và Hội Cha mẹ học sinh của trường tự chế biến, nấu nướng tại căn tin của trường. Ngày khai trương bếp ăn, các thầy cô giáo, học sinh và người dân địa phương ủng hộ hơn 3 triệu đồng và một số vật dụng.

Bước đầu, mỗi tháng bếp ăn phục vụ 2 bữa ăn cho 10 em học sinh, mức chi 30.000 đồng/suất ăn. Một số em học sinh mà gia đình khá giả đã tự nguyện đăng ký đóng góp để được ăn và nghỉ trưa tại trường, để học tiếp buổi chiều.

Được biết, trên địa bàn huyện Dương Minh Châu cũng đã có các trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và THPT Nguyễn Thái Bình tổ chức “Bữa ăn tình bạn”, được chính quyền và người dân địa phương hoan nghênh, ủng hộ.

 Hiền Lương