BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm Hành chính công tỉnh:

Khai trương cổng phục vụ hành chính công qua mạng xã hội Zalo
* Triển khai cấp căn cước công dân tại trung tâm. 

Cập nhật ngày: 02/11/2018 - 05:30

BTN - Sáng 1.11, Trung tâm hành chính công tỉnh tổ chức lễ công bố đi vào hoạt động giai đoạn 2 và khai trương cổng phục vụ hành chính công trên ứng dụng Zalo. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Thường trực HÐND tỉnh Phan Thị Ðiệp; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương.

Những người dân đầu tiên đến thực hiện thủ tục cấp đổi căn cước công dân tại Trung tâm hành chính công tỉnh trong ngày công bố.

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng khẳng định, cải cách hành chính, trong đó trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được xác định là một trong ba khâu đột phá chiến lược của tỉnh. Việc triển khai lễ công bố thể hiện quyết tâm của tỉnh để phục vụ tốt hơn cho nhân dân và doanh nghiệp trong việc giải quyết TTHC.

Lãnh đạo UBND tỉnh đánh giá, việc ra đời Trung tâm hành chính công đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức. Qua đó, giảm thiểu tối đa sự đi lại của người dân, doanh nghiệp, phục vụ tổ chức, công dân tốt hơn thông qua việc gom gọn lại đầu mối, tạo mọi thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình liên hệ, giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng yêu cầu Trung tâm tiếp tục đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, tận tình, lịch sự đối với các tổ chức, công dân khi đến giao dịch, và tạo được môi trường thân thiện, chuyên nghiệp. Tiếp tục phát huy hơn nữa phương châm hoạt động của Trung tâm là “Chuyên nghiệp - Thân thiện - Trách nhiệm”, đồng thời lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết TTHC.

Từ khi hoạt động đến ngày 15.10.2018, Trung tâm đã tiếp nhận 22.045 hồ sơ, đã trả kết quả: 20.624 hồ sơ, còn lại 1.421 hồ sơ. Theo đó, còn trong thời hạn giải quyết là 587 và đã có kết quả nhưng cá nhân, tổ chức chưa đến nhận là 834 hồ sơ. Trong số này, trả kết quả trước hẹn 5.421 hồ sơ (đạt tỷ lệ 26,28%), trả đúng hẹn 14.953 (tỷ lệ 72,5%) và trễ hẹn 250 (chiếm 1,22­%).

Theo ông Trương Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh - Giám đốc Trung tâm hành chính công, hoạt động giai đoạn 1 từ ngày 15.3.2018 đến nay, trung bình mỗi ngày, Trung tâm tiếp nhận trên 200 lượt hồ sơ của cá nhân, tổ chức yêu cầu giải quyết TTHC. Các hồ sơ, TTHC được giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý đến hoàn trả kết quả; đa số các sồ sơ được tiếp nhận tại Trung tâm đều thực hiện đúng hẹn và trước hẹn cho người dân... Ðồng thời, qua khảo sát mức độ hài lòng, hầu hết các cá nhân, tổ chức- đều rất hài lòng với việc triển khai mô hình Trung tâm hành chính công tỉnh.

Trong giai đoạn 2 này, Trung tâm hành chính công tỉnh tiếp tục đưa vào 790 TTHC của 8 sở và thủ tục cấp căn cước công dân của Phòng PC02- Công an tỉnh. Theo đó, nâng tổng số TTHC được thực hiện tại Trung tâm lên 1.446 TTHC, bao gồm 16 sở và Phòng PC02- Công an tỉnh, trong đó, TTHC được tiếp nhận trực tiếp tại Trung tâm là 1.129 TTHC và có 317 TTHC được tiếp nhận trực tiếp tại các quầy của Trung tâm hành chính công tỉnh đặt tại các sở, ban, ngành tỉnh.

Ðặc biệt, được sự đồng ý của UBND tỉnh, Trung tâm hành chính công triển khai sử dụng mạng xã hội Zalo để tiếp nhận 5 TTHC gồm: Thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp đối với công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam trong tỉnh; Thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp đối với công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam ngoài tỉnh; Ðăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân; Thông báo thay đổi nội dung đăng ký thuế; Thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh (đối với doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp doanh) đồng thời tạo lập kênh giao tiếp trực tiếp giữa chính quyền tỉnh với người dân.

Ðức An

Từ khóa
#Ðức An#TTHC


Liên kết hữu ích