BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khám bệnh, tặng quà cho người dân Tboung Khmum 

Cập nhật ngày: 08/07/2019 - 20:43

BTNO - Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh phối hợp Đoàn bác sĩ tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TP.Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh từ thiện cho người dân huyện Ponhea Kraek, tỉnh Tboung Khmum (Campuchia).

Thực hiện khám bệnh cho người nghèo nước bạn là các y, bác sĩ tình nguyện thuộc Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh, với sự phối hợp hỗ trợ của các tình nguyện viên thuộc Hội Chữ thập đỏ Tboung Khmum và huyện Ponhea Kraek.

Bác sĩ khám bệnh cho người dân xã Trapeang Phlong, tỉnh Tboung Khmum.

Hơn 300 người dân nghèo ở xã Trapeang Phlong, đa số là người cao tuổi được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí.

Chương trình khám, chữa bệnh nhằm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Hội Chữ thập đỏ 3 nước Việt Nam, Campuchia và Lào nói chung, và Văn bản thỏa thuận hợp tác giữa 2 tỉnh có chung đường biên giới của hai nước Việt Nam- Campuchia là Tây Ninh và Tboung Khmum.

 Ngoài khám bệnh cấp thuốc, Đoàn còn trao tặng 300 phần quà cho bà con, mỗi phần gồm gạo, mì gói và các loại nhu yếu phẩm. Đây là số quà do các phật tử Chùa Bảo Tạng (quận 12, TP.HCM) trực tiếp trao tặng, thông qua sự phối hợp, vận động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh và bà Dương Liên (Công ty TNHH ShenLong Fur, KCN Thành Thành Công, huyện  Trảng Bàng).

Thảo Dung