BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giới thiệu sách

Khám phá những vùng đất mới qua từng trang sách 

Cập nhật ngày: 16/03/2018 - 05:15

BTN - Thông qua cuốn sách, tác giả đồng hành cùng chúng ta rong chơi qua nhiều vùng đất, những danh lam thắng cảnh trên thế giới. Ðan xen mỗi câu chuyện về hành trình khám phá là một tình yêu làm say đắm lòng người.

Tác giả Dương Thuỵ có lẽ là cái tên quen thuộc đối với nhiều người. Nhiều tựa sách của chị trở thành sách gối đầu giường của các bạn trẻ, như: Oxford thương yêu, Bồ câu chung mái vòm, Cung đường vàng nắng… Gần đây nhất là cuốn Trả lại nụ hôn- sách do Nhà xuất bản Trẻ ấn hành. Sự kết hợp của hai thể loại truyện và ký tạo cho cuốn sách một không gian rất độc đáo. Thông qua cuốn sách, tác giả đồng hành cùng chúng ta rong chơi qua nhiều vùng đất, những danh lam thắng cảnh trên thế giới. Ðan xen mỗi câu chuyện về hành trình khám phá là một tình yêu làm say đắm lòng người.

 

Trả lại nụ hôn là những tản văn nhẹ nhàng và đầy ắp thông tin lý thú nhưng không hề khô khan nhờ giọng văn đầy hóm hỉnh của Dương Thuỵ. Với những trải nghiệm phong phú của mình, Dương Thuỵ đã vẽ lại những nơi mình đi qua thành một bức tranh sống động, đầy màu sắc và cảm xúc, khiến độc giả không khỏi bồi hồi và phần nào náo nức muốn đến ngay vùng đất đó để được trải mình với thiên nhiên tươi đẹp, văn hoá đặc sắc. Ðây hẳn là một cuốn sách bổ ích cho những người yêu thích tìm hiểu văn hoá các nước và đặc biệt là thích đi du lịch.

 Trả lại nụ hôn sẽ mang đến cái nhìn mới mẻ về việc trân quý hạnh phúc trong cuộc sống của mỗi người. Vì thế, cuốn sách mang đến cảm giác tuyệt vời của tình yêu và cảm giác khám phá các khoảng trời mênh mông trên hành tinh này. Người đọc như đang nhảy một điệu Valse mà sàn nhảy là không gian vô tận, thời gian vũ điệu trôi theo bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Phải nói việc sắp xếp bố cục cuốn sách theo bốn mùa, cùng cách viết lạ, đã tạo nên phong cách rất riêng của Dương Thuỵ.

Tác giả đã đi nhiều nơi trên thế giới và những cuộc hành trình bất tận ấy chính là kho tư liệu sống quý giá để mang vào trong tác phẩm. Bằng chất văn nhẹ nhàng, lãng mạn, đầy lôi cuốn, tác giả đã kể lại chuyến du ký từ phương trời Tây xa xôi. Nước Pháp hoa lệ xứng đáng là kinh đô ánh sáng của thế giới. Một nước Ý làm say đắm lòng người. Ngay cả châu Á thân thuộc dưới ngòi bút của tác giả cũng nổi bật lên với những nét đặc sắc đáng để người đọc thích thú, say mê.

Bố cục ấy rõ ràng rất lạ, nhóm những câu chuyện nằm trong một mùa. Trọn vẹn bốn mùa xuân, hạ, thu, đông dường như được gói gọn vào trong tập sách nhỏ. Cách viết không hề khô khan vì tác giả đã biết khéo léo sắp xếp truyện, tiêu đề để cho độc giả dừng chân một chút, nếm được cái không khí của đất trời. Rồi nhanh chóng cuốn vào cuộc hành trình mới mẻ tiếp theo. Ðúng tính chất một cuốn du ký, mỗi một phần là một cuộc hành trình mới.

Ðiển hình như nhóm truyện của mùa xuân, tiêu đề nào cũng phảng phất tình, hoặc gợi cho người đọc về một nụ hôn. Truyện ngắn Trà thất tình yêu Insa-dong chính là một minh chứng dễ thương về không gian ấm úng, nhẹ nhàng. Trong cái thanh tân của mùa xuân, con người say trong hương trà, say trong hương tình.

Hay khi viết về mùa hè, mùa của những khát vọng cháy bỏng, bừng lên những dự định chinh phục cái mới trong Nhà gỗ Beauvais dưới nắng. Phần viết về mùa thu lại dịu dàng, đằm thắm mang chút chín chắn của người con gái đã trưởng thành, đó là Suối nguồn trong veo róc rách. Tâm hồn như tìm được chốn bình yên trong Lụa là, Thu vàng… Mùa đông lại mang chút trầm lắng, suy tư, mang nhiều triết lý.

Trả lại nụ hôn của Dương Thuỵ, chắc chắn sẽ mang đến cho độc giả những cảm xúc chân thật nhất. Ðể cùng trải nghiệm những vùng đất mới từ Âu sang Á, để gặp những con người tốt bụng, để thưởng thức những món ăn ngon trên khắp mọi miền, đừng bỏ lỡ Trả lại nụ hôn, nếu bạn cũng yêu du lịch và thích khám phá.

Sách đang có tại Thư viện tỉnh Tây Ninh.

Yến Nhi