Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ÂM MƯU “TỔNG BIỂU TÌNH” NGÀY 4.9.2018 THẤT BẠI:

Khẳng định niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước 

Cập nhật ngày: 10/09/2018 - 07:47

BTN - Từ sau sự kiện biểu tình, tụ tập đông người diễn ra ở 23 tỉnh, thành hồi đầu tháng 6.2018, cao điểm nhất là vào ngày 10.6.2018 tại Bình Thuận và thành phố Hồ Chí Minh, các thế thù địch, tổ chức phản động tưởng rằng thời cơ đã tới. Với ảo tưởng chính trị, chúng cho rằng, biểu tình vào dịp kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2.9 (sau đó dời qua ngày 4.9) là cơ hội vàng để “phục quốc”.

Vì thế, những ngày qua, đặc biệt là thời điểm từ ngày 1 đến 4.9.2018, các thế lực thù địch, tổ chức phản động, khủng bố ở nước ngoài như “Việt Tân”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Triều đại Việt”… câu kết với các phần tử phản động trong nước điên cuồng kêu gọi, kích động người dân xuống đường tham gia “Tổng biểu tình” toàn quốc với quy mô lớn vào lúc 7 giờ ngày 4.9.2018.

Thực hiện chế độ treo cờ hằng ngày tại đơn vị, niềm tự hào, lắng đọng hồn Tổ quốc thiêng liêng trong lòng mỗi cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5.

Nhằm thực hiện âm mưu “Tổng biểu tình” ngày 4.9, các thế lực thù địch, tổ chức, phần tử phản động đã sử dụng mạng xã hội ráo riết “cào phím” kêu gọi like, share, bình luận, kích động người dân xuống đường sử dụng vũ khí, bom xăng, a-xít để tấn công, đốt công sở, đài truyền hình, trường học, bệnh viện…; hướng dẫn người dân cách thức chống lại lực lượng chức năng…; thậm chí còn thu âm trước, cắt ghép, tạo dựng clip sinh viên, giới trẻ trong nước phát biểu live stream, đồng tình hưởng ứng cuộc biểu tình ngày 4.9 để tạo hiệu ứng số đông và dễ bề lôi kéo thanh niên.

 Ngay từ 4 giờ sáng 4.9, các bộ phận đứng sau chỉ đạo, tuyên truyền, duy trì thông tin mạng và lực lượng tổ chức tại hiện trường của các thế lực thù địch, tổ chức phản động cả trong nước và ở nước ngoài bắt đầu liên kết online; chực chờ từng giây “Việt Nam có biến” để canh me, săn chụp hình ảnh đám đông tụ tập biểu tình, bạo loạn; háo hức chờ đợi tổ chức live stream để cập nhật “tình hình bất ổn”, diễn biến “Tổng biểu tình” từ Việt Nam.

Thế nhưng, từ rạng sáng 4.9 đến hết đêm 5.9.2018, tình hình an ninh trật tự trên cả nước vẫn hết sức yên bình. Ngày 4.9, hàng chục triệu người lao động phấn khởi trở lại làm việc bình thường sau kỳ nghỉ lễ 2.9. Ngày 5.9, gần 22 triệu học sinh cả nước hân hoan đến trường dự lễ khai giảng năm học mới; gần 2 triệu phụ huynh vui mừng đưa con vào lớp 1, hưởng ứng Ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Tuyệt nhiên, ngày 4 và 5.9 trên cả nước không thấy bóng dáng những người “yêu nước” xuống đường biểu tình, mà chỉ có một số đối tượng mang máy ảnh, máy quay phim đứng, ngồi thập thò, thất thểu, lang thang ở công viên, bờ hồ, quán cà phê… rồi tẽn tò, lẳng lặng cắp đuôi chuồn.

Vậy là, âm mưu kích động “Tổng biểu tình” ngày 4.9.2018 của các thế lực thù địch và các tổ chức, phần tử phản động đã hoàn toàn thất bại.

Tuy nhiên, để che đậy sự thất bại, bẽ bàng của mình, từ ngày 4.9 đến nay, các thế lực thù địch và các tổ chức, phần tử phản động vẫn liên tục đăng tải trên mạng xã hội những hình ảnh, video clip người dân kéo đến các công sở để nêu ý kiến, phản ánh bức xúc về vấn đề rác thải tại tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Hải Dương và hình ảnh cổ vũ lễ hội truyền thống tại một số địa phương rồi đem gắn với các tiêu đề, lời bình như: Cả nước bùng phát biểu tình lớn chưa từng có trong lịch sử; tổng biểu tình dữ dội diễn ra trên cả nước khiến 496 đại biểu Quốc hội lo sợ… Thậm chí, chúng còn “chém gió”, tung tin “sáng 4.9 cuộc tổng biểu tình bất ngờ với yếu tố quân đội”, “Sài Gòn có hàng ngàn người biểu tình”, “Ðồng Nai đã sụp một cầu”, “Quốc lộ 1 đã tê liệt”, “Bình Thuận đã thất thủ”, “Máy bay B52 của Mỹ đang bay lượn ở biển Ðông để giám sát, hỗ trợ đoàn biểu tình” để lừa bịp người dân. Song, với người dân, chẳng ai còn tin vào những lời kích động, xuyên tạc, bóp méo sự thật của chúng. Tin sao được khi sự thật cuộc sống yên bình đang diễn ra trên khắp đất nước. Tin sao được bởi sự dối trá, lừa bịp, bóp méo, xuyên tạc hết sức trơ trẽn trên mạng xã hội. Những chiêu trò như lấy hình ảnh từ các cuộc biểu tình năm trước rồi giật tít “tổng biểu tình dữ dội diễn ra trên cả nước ngày 4.9”, nhưng lại sử dụng hình ảnh một nhóm người mang cờ ba sọc tuần hành trên đường phố của một quốc gia phương Tây thì lừa được ai.

Âm mưu “Tổng biểu tình” ngày 4.9 thất bại. Hầu hết người dân cả nước đều thừa biết rằng, cái gọi là “tổng biểu tình” kia thực chất chỉ là một chiêu trò, cái cớ để những kẻ xấu thực hiện mưu đồ chống phá đất nước. Người dân Việt Nam đã quá quen với những lời kêu gọi biểu tình kiểu như thế. Ðại loại như: Xuống đường “vì môi trường”; phản đối Formosa; xuống đường “yêu nước” chống Trung Quốc xâm phạm biển, đảo; phản đối một số dự luật; đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền, chống tham nhũng; “phục quốc”... Người dân cũng đã thấy được bản chất hèn hạ, đốn mạt, xảo trá của những phần tử phản động qua các vụ biểu tình. Ðó là, chúng luôn chỉ đi sau trong những cuộc biểu tình kích động, đẩy người dân lên phía trước và sẵn sàng bỏ chạy khi cần thiết.

“Tổng biểu tình” ngày 4.9 thất bại vì người dân đã hiểu các tổ chức xưng danh này nọ kêu gọi biểu tình “phục quốc” thực ra chỉ đại diện cho một bộ phận nhỏ những kẻ thoái hoá, biến chất về tư tưởng, vụ lợi cá nhân hoặc có tư tưởng bán nước hại dân. Ðứng đầu một số tổ chức phản động, quanh đi quẩn lại chỉ gồm mấy tên chóp bu quen thuộc đã bị bóc mẽ, người dân càng hiểu rằng những con người này không là ngọn cờ cho phong trào xây dựng, phát triển đất nước, không đứng về quyền lợi của đại đa số người dân; thậm chí họ còn làm những việc gây phương hại đến đất nước, gây bức xúc, phẫn nộ trong nhân dân. Do vậy, chính sự thờ ơ của người dân với những lời kêu gọi, cũng như sự phản pháo của người dân quan tâm đến vấn đề chính trị đã khiến cho các thế lực thù địch, tổ chức, phần tử phản động không tập hợp được lực lượng, tạo tâm lý, hiệu ứng đám đông thông qua mạng xã hội.

Bất chấp mọi sự kích động, kêu gọi “Tổng biểu tình ngày 4.9” của các thế lực thù địch, tổ chức, phần tử phản động, cả nước vẫn yên bình. Ðó là kết quả từ sự giác ngộ đúng đắn của nhân dân ta. Nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu, thấy được trách nhiệm với an ninh quốc gia, nên mỗi người dân đã hành động có trách nhiệm hơn, yêu nước đúng cách hơn.

Nếu như trước đây, không ít người nhẹ dạ, nghe theo kẻ xấu xuyên tạc, sẵn có tâm trạng bực dọc vì sự tha hoá đạo đức, tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chỉ một mồi lửa châm vào là thành đám cháy, chẳng cần biết làm như vậy có đúng không, lợi gì, hại gì… Hoặc một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ không nhận ra đâu là thông tin bị bóp méo, vu khống, ai là chủ nhân những thông tin đó, nên cứ nghe nói “bán nước”, “phản quốc”, “lợi ích nhóm” “mafia kinh tế”, “lấy của người nghèo cho người giàu”… là thiếu niềm tin vào Ðảng, Nhà nước, thiếu kiềm chế cảm xúc bản thân, vô tình trở thành kẻ tiếp tay cho các hành động ảnh hưởng đến an ninh trật tự đất nước như: like, share, bình luận, chia sẻ, phát tán các thông tin phản động trên mạng xã hội; tham gia tụ tập, tuần hành, biểu tình…

Hôm nay, sau sự kiện kích động biểu tình hồi đầu tháng 6.2018, nhờ được cung cấp thêm nhiều thông tin qua các kênh khác nhau, người dân đã ngộ ra, thấy mình đã hồ đồ, đã mắc vào lưới âm mưu gây rối; hiểu ra Luật Ðặc khu, Luật An ninh mạng là cần thiết cho đất nước; mục đích của Quốc hội, Chính phủ là vì dân, vì mình, không hề có chuyện “bán nước, phản quốc” gì trong đó cả. Người dân Việt Nam vẫn trọn niềm tin vào Ðảng Cộng sản Việt Nam vì “ngoài lợi ích của công nhân và nông dân, Ðảng ta không có lợi ích nào khác”; trọn niềm tin vào Nhà nước ta, Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Do đó, không cần biểu tình. Khác với những gì diễn ra hồi đầu tháng 6.2018, khi trên mạng xã hội tràn lan nội dung chia sẻ những tuyên ngôn “bán nước”, “nhượng địa”, “Trung Quốc”, “99 năm”, cùng cơn bão bình luận có tính vu cáo, kích động. Trong đó, có cả những người là cán bộ, đảng viên kỳ cựu, hưu trí, trí thức, công nhân… Ngược lại, đến sự kiện “Tổng biểu tình ngày 4.9” thì trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết, bình luận của những người yêu nước chân chính, bày tỏ sự nhạy bén, kiên cường của mình để mang sự thật đến công chúng; đập lại những luận điệu của kẻ địch, giải toả nghi ngờ, làm yên lòng nhân dân. Ðây cũng là thành công lớn của truyền thông nước ta trong đấu tranh chống “Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch.

Ngoài ra, cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Ðảng, Chính phủ và Nhân dân ta ngày càng được đẩy mạnh và thu được nhiều kết quả tích cực. Nhiều vụ án tham nhũng, các dự án thất thoát, thua lỗ lớn liên quan đến cán bộ cao cấp của Ðảng, Nhà nước, ngành Công an, Quân đội đã và đang được xử lý nghiêm minh, công khai, minh bạch; tinh thần dân chủ được phát huy, các bức xúc, khiếu kiện của nhân dân được Chính phủ, các cấp chính quyền quan tâm hơn, đẩy nhanh tiến độ giải quyết. Ðiều đó góp phần củng cố niềm tin của nhân dân ta về các đường lối, chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước.

Cũng có ý kiến cho rằng “Tổng biểu tình ngày 4.9” thất bại vì lực lượng an ninh được tăng cường, bố trí dày đặc quá nên không biểu tình được. Ðiều này cũng không sai, vì trước âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, Ðảng, nhân dân, lực lượng vũ trang ta phải làm hết sức mình vì an ninh Tổ quốc. Lực lượng an ninh của ta đã thể hiện năng lực của mình, ngay lập tức bóc trần những âm mưu của các thế lực thù địch; chủ động sẵn sàng trấn áp bọn tay sai trong và ngoài nước trà trộn trong dân.

Tuy nhiên, các vụ tụ tập đông người, biểu tình trước đây và âm mưu “Tổng biểu tình ngày 4.9” cho thấy sự ráo riết gầy dựng một tổ chức quy mô lớn của các phần tử phản động trong nước, sự hậu thuẫn ngày càng tích cực của các thế lực thù địch ở nước ngoài nhằm bạo loạn, lật đổ chế độ ở nước ta.

Lời kêu gọi “Tổng biểu tình ngày 4.9” vừa qua chỉ là một trong những âm mưu chống phá của các thế lực đối với Việt Nam. Mặc dù thất bại, song chúng sẽ không bao giờ từ bỏ dã tâm “phục quốc”. Vì vậy, mỗi chúng ta không ngừng nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu kêu gọi, kích động “Tổng biểu tình”, hòng thực hiện ảo tưởng “phục quốc” của chúng.

Xuân Thu