BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh:

Khảo sát công tác xây dựng quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản tại Châu Thành 

Cập nhật ngày: 22/11/2018 - 08:39

BTNO - Sáng 21.11, bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cùng Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh và các ngành liên quan khảo sát công tác xây dựng quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và than bùn, công tác chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án tại Châu Thành.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đặng Thanh Hải- Chủ tịch UBND huyện.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo UBND huyện Châu Thành, trên địa bàn huyện có 4 loại khoáng sản gồm than bùn, cát xây dựng, gạch ngói và đất san lấp, đất sét. Trong đó diện tích quy hoạch khoáng sản than bùn là trên 182 ha, thuộc các xã Hòa Hội, Trí Bình, An Bình và Long Vĩnh. Đến nay, có trên 157 ha diện tích đã cấp phép khai thác khoáng sản than bùn.

Đối với khoáng sản cát xây dựng thì được quy hoạch 4 vị trí với tổng trữ lượng quy hoạch 1.233.268m3. Khoáng sản đất san lấp đã cấp phép với diện tích khai thác trên 154 ha bao gồm diện tích đang khai thác và diện tích đã hết hạn khai thác. Đối với diện tích quy hoạch khoáng sản sét trên địa bàn huyện là 37 ha, ngành chức năng đã cấp phép khai thác trên 28 ha.

Đối với công tác chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án, trên địa bàn huyện Châu Thành có 3 dự án phải sử dụng tổng diện tích đất trồng lúa trên 4 ha, trong đó đất chuyên canh lúa nước trên 1,5 ha, còn lại là đất trồng lúa nước. Trong quá trình triển khai huyện đều thực hiện theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường, đồng thời xem xét lấy ý kiến để đánh giá mức độ ảnh hưởng đến môi trường sản xuất xung quanh.

 Ông Đặng Thanh Hải- Chủ tịch UBND Châu Thành cho biết, thời gian qua huyện đã từng bước chấn chỉnh, quản lý tốt hoạt động khai thác khoáng sản và đi vào nề nếp; công tác quy hoạch các điểm được quan tâm; việc kiểm tra, thanh tra, xử lý các vi phạm được tăng cường…

Tại buổi khảo sát, các thành viên trong đoàn đã đóng góp nhiều ý kiến trong việc quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản, như huyện Châu Thành cần quan tâm công tác quy hoạch khoáng sản đất san lấp sao cho hợp lý; không nên quy hoạch ở một xã  có nhiều hầm khai thác đất…

Thiện Nhân