BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khảo sát và quảng bá các điểm du lịch Tây Ninh qua báo chí truyền thông 

Cập nhật ngày: 27/10/2018 - 19:11

BTNO - Trong hai ngày 26-27.10, Hiệp hội Du lịch tỉnh Tây Ninh, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Tây Ninh phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) phóng viên Du lịch TP.HCM đi khảo sát những điểm du lịch tiềm năng của tỉnh.

Thông qua các cơ quan truyền thông, báo chí chuyên đề về du lịch của cả nước nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến mọi người các điểm du lịch của Tây Ninh.

Bà Phạm Thị Đương (Khu phố Lộc Du, Thị trấn Trảng Bàng) trả lời báo chí về nghề làm bánh tráng phơi sương của gia đình.

Ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn khảo sát.

Tham gia đoàn khảo sát có ông Nguyễn Hữu Thọ- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Lâm Thành Quí- Chủ nhiệm CLB phóng viên Du lịch TP.HCM và các phóng viên, biên tập viên của Đài Truyền hình TP.HCM, Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM, Đài FBNC, Tạp chí Du lịch TP.HCM và các Báo Người Lao động, Người tiêu dùng, Thanh niên online, Du lịch Việt Nam…

Các phóng viên ghi lại hình ảnh phơi bánh tráng tại Trảng Bàng.

Trong ngày 26.10, đoàn đến làng nghề bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, tìm hiểu các công đoạn làm nên chiếc bánh tráng trứ danh của vùng đất nơi đây.

Đoàn cũng đến tham quan vườn rau rừng VietGAP của ông Lê Văn Dĩ ở ấp Lộc Trát, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng. Tại đây, mọi người được hiểu thêm việc sử dụng 0,7 ha đất để trồng khoảng 15 loại rau khác nhau, mà chủ yếu là các loại rau rừng như chùm mồi, lộc vừng, xăng máu... được ông Dĩ lấy giống từ cây rừng ven sông Vàm Cỏ Đông. Để làm nên món bánh tráng “đúng điệu” xứ Trảng Bàng phải nhắc đến các loại rau rừng với nhiều vị chua, chát… khác nhau này.

Ông Lê Văn Dĩ giới thiệu những cây rau rừng được trồng tại vườn.

Chiều 26.10, đoàn đã đến Hòa Thành tham quan Khu trung tâm thương mại, dịch vụ, giải trí Cà Na; đến Tòa Thánh tìm hiểu kiến trúc độc đáo và giáo lý của tôn giáo Cao Đài Tây Ninh.

Sau đó đoàn đến xã Phan, huyện Dương Minh Châu tham quan Khu nông trại du lịch Nam Trạng Farm với diện tích gần 3 ha. Nông trại trồng rau đạt chuẩn Global GAP này đang hướng đến một nông trại giáo dục – trải nghiệm đầu tiên tại Tây Ninh.

Đoàn đến tham quan Nông trại du lịch Nam Trạng Farm.

Cũng tại huyện Dương Minh Châu, đoàn tham quan và tìm hiểu về các tiến bộ khoa học của Doanh nghiệp Trà Hoàn Ngọc 7 Nga. Doanh nghiệp này đã có nhiều nỗ lực suốt chặng đường dài trong việc tìm ra những dược tính của cây Hoàn Ngọc có khả năng hỗ trợ phòng chống khối u, HIV/AIDS. Đến đây, du khách còn có thể tìm hiểu thêm về mô hình nuôi chim yến, quy trình nhân giống bằng nuôi cấy mô, nuôi nấm Đông trùng Hạ thảo hữu cơ sạch, an toàn cùng với khu nuôi trồng, nhân giống và bảo tồn gene các dược liệu quý của Việt Nam.    

Phóng viên tìm hiểu quy trình sản xuất trà tại cơ sở sản xuất Trà Hoàn Ngọc 7 Nga.

Trong ngày 27.10, đoàn tiến hành khảo sát một số điểm du lịch trên tuyến sông Vàm Cỏ Đông và chiều cùng ngày diễn ra buổi tọa đàm, góp ý của các thành viên trong đoàn nhằm hoàn thiện các điểm đến trong tương lai.

Đây là hoạt động đầu tiên của Hiệp hội Du lịch Tây Ninh từ sau khi Ðại hội lần thứ nhất (ngày 19.9.2018), nhằm tăng cường các hoạt động quảng bá về tiềm năng du lịch của Tây Ninh đến du khách.

N.D