BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Pháp chế HĐND tỉnh:

Khảo sát việc chậm giao tài sản tại các chi cục THA 

Cập nhật ngày: 31/05/2018 - 20:04

BTNO - Ban Pháp chế HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với Chi cục Thi hành án (THA) thành phố Tây Ninh, khảo sát việc chậm giao tài sản phải thi hành án cho người mua trúng đấu giá trên địa bàn thành phố.

Đoàn do ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh dẫn đầu.

Quang cảnh buổi làm việc với Chi cục THA thành phố Tây Ninh.

Cùng đi với đoàn còn có các thành viên trong Ban Pháp chế, đại diện lãnh đạo các Ban Kinh tế - Ngân sách, Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh và Ban Pháp chế HĐND thành phố Tây Ninh.

Theo báo cáo của Chi cục THA thành phố  Tây Ninh, từ đầu năm 2018 đến cuối tháng 4.2018, Chi cục đã kê biên tài sản 94 vụ việc với số tiền hơn 228 tỷ đồng. Trong đó, bán đấu giá thành và giao xong tài sản 14 vụ việc; bán nhiều lần nhưng chưa bán được là tài sản 14 vụ việc; bán đấu giá thành, nhưng chưa giao tài sản 4 vụ việc và bán đấu giá thành, nhưng chậm giao tài sản 3 vụ việc.

4 vụ việc bán đấu giá thành nhưng chưa giao tài sản vì còn trong thời hạn giải quyết. Hiện Chi cục THA TP.Tây Ninh đã xây dựng kế hoạch cưỡng chế, đang chờ Công an TP.Tây Ninh hỗ trợ xây dựng kế hoạch bảo vệ cưỡng chế.

Sau buổi làm việc tại Chi cục THA TP.Tây Ninh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp tục khảo sát việc chậm giao tài sản phải thi hành án cho người mua trúng đấu giá trên địa bàn các huyện Trảng Bàng, Châu Thành và Tân Châu.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hùng Thái cho biết: Mục đích của đoàn khảo sát lần này nhằm chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động THA để kiến nghị Ban Chỉ đạo THA cấp tỉnh, huyện, thành phố, cơ quan THA cấp trên có hướng tháo gỡ; nếu cần thiết, sẽ kiến nghị lên Quốc hội xem xét, bổ sung, điều chỉnh Luật THA để tránh những trường hợp chồng chéo như thực tế hiện nay.

Đại Dương