Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam:

Khảo sát việc triển khai mô hình học tập suốt đời tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 07/11/2017 - 08:35

BTNO - Hôm 6.11, đoàn lãnh đạo Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam do ông Phạm Thanh Phong- Phó chủ tịch Trung ương hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh về khảo sát, triển khai xây dựng các mô hình học tập suốt đời trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Xây dựng xã hội học tập tỉnh Tây Ninh, cùng các thành viên Hội Khuyến học tỉnh.

Sau 1 năm triển khai đại trà các mô hình học tập trên địa bàn tỉnh, các chỉ tiêu đề ra đã đạt và vượt kế hoạch. Trong năm 2017, toàn tỉnh có 243.357 gia đình đăng ký danh hiệu “Gia đình học tập”, trong đó có 195.763 gia đình được công nhận; 212 dòng họ đăng ký danh hiệu “Dòng họ học tập”, có 155 dòng học được công nhận; 561 đơn vị đăng ký danh hiệu “Cộng đồng học tập”, có 482 đơn vị được công nhận; 70 đơn vị đăng ký danh hiệu “Cộng đồng học tập tại xã, phường, thị trấn”, có 33 đơn vị được công nhận; 450 đơn vị đăng ký danh hiệu “Cộng đồng học tập tại ấp, khu phố”, có 337 đơn vị được công nhận.

Cũng trong năm 2017, các cấp Hội khuyến học trong tỉnh đã vận động được số tiền trên 65 tỷ đồng, thực hiện các hoạt động khuyến học – khuyến tài và hỗ trợ phát triển giáo dục với tổng số tiền trên 36 tỷ đồng. Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức cấp học bổng khuyến học - khuyến tài, tặng quà, dụng cụ học tập với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam yêu cầu, thời gian tới , tỉnh Tây Ninh cần quan tâm công tác tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa các phong trào xây dựng mô hình học tập suốt đời. Đẩy mạnh việc vận động xây dựng quỹ khuyến học trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên kiểm tra chất lượng các phong trào, thực hiện tốt phương châm “Vững chắc, không vội vàng”, không chạy theo thành tích. Đồng thời, trong quá trình thực hiện các mô hình học tập suốt đời, phải gắn với phong trào “Xây dựng nông thôn mới” và “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Vũ Nguyệt