Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khắp nơi tổ chức Trung thu cho trẻ em 

Cập nhật ngày: 01/10/2017 - 20:56

BTNO - Trung thu 2017, khắp nơi trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ, tạo điều kiện để mỗi trẻ em trong tỉnh đều có cơ hội đón Trung thu thật ý nghĩa.

* Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh và Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp Sở LĐTB&XH tổ chức Liên hoan Vui hội trăng rằm cho hơn 3.000 thiếu nhi trong tỉnh.

Trao quà và lồng đèn cho các em thiếu nhi.

Ngoài các tiết mục văn nghệ, múa lân, ảo thuật… đặc sắc do các đội năng khiếu của Trung tâm Học tập, sinh hoạt Thanh Thiếu nhi và các tình nguyện viên biểu diễn phục vụ, các em nhỏ còn được nhận quà, được tham gia gian hàng trò chơi dân gian có thưởng, các quầy ẩm thực miễn phí...

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức đã vận động các mạnh thường quân trao 10 suất học bổng cho các em có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Trước đó, cũng tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh đã diễn ra hội thi Khéo tay vui Trung thu với chủ đề “Tuổi thơ tiếp bước cha anh”.

Ngọc Bích

* Xã đoàn Bến Củi (huyện Dương Minh Châu), Xã đoàn Long Thành Trung và Xã đoàn Trường Tây (huyện Hòa Thành) tổ chức chương trình Tết Trung thu cho trẻ em ở địa phương.

Tặng quà cho các em thiếu nhi.

Các em thiếu nhi được tham gia những trò chơi có thưởng như: kéo co, nhảy bao bố, ném banh vào rổ, giao lưu văn nghệ... và được nhận quà Trung thu.

Kinh phí tổ chức các chương trình do Chi đoàn Sở Tài chính Tây Ninh, Chi đoàn Ban vật giá - Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh, Chi đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Tây Ninh, Chi đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh & Du lịch (Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM), Chi đoàn Điện lực và Đoàn Cơ sở Tỉnh đoàn tài trợ.

Hoà Khang

* Sở Y tế, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Tây Ninh tổ chức ngày hội Trung thu cho 71 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong ngày hội, ngoài các hoạt động vui chơi như nặn tượng, tô màu, thi đập bóng, karaoke... các em nhỏ còn được nhận quà tặng Trung thu và tiền mặt.

Tổng kinh phí tổ chức ngày hội trị giá trên 70 triệu đồng, do Công ty TNHH may mặc First Team Việt Nam hỗ trợ.

Yến Khanh

* Chiều 30.9, Ban từ thiện Chùa Thiền Lâm - Gò Kén đã đến trao 200 phần quà cho trẻ em dân tộc Khmer và trẻ em nghèo ở 2 xã Trường Tây và Long Thành Trung (huyện Hòa Thành). Tổng trị giá các phần quà là 12 triệu đồng.

Thầy Thích Thiện Nghĩa- Trụ trì Chùa Thiền Lâm- Gò Kén và đại diện xã Trường Tây tặng quà cho trẻ em người dân tộc Khmer.

K.K

* Trung tâm Công tác xã hội Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Huyện đoàn Tân Châu tổ chức chương trình “Đêm trăng biên giới sáng mãi biên cương”, tặng 1.600 phần quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện, mỗi phần quà trị giá từ 100.000-200.000 đồng.

Trẻ em xã Suối Ngô tham gia trò chơi.

Tổng trị giá các phần quà được trao tặng trong đợt này gần 200 triệu đồng. Trước đó, các tình nguyện viên trong trung tâm cũng đã tổ chức các gian hàng ẩm thực và trò chơi dân gian có thưởng, tổ chức múa lân phục vụ cho các em thiếu nhi địa phương.

Chí Thành

* UBND xã Tân Bình, huyện Tân Biên cùng với Đoàn trường Đại học Mở TP.HCM tổ chức họp mặt vui trung thu và trao tặng 600 phần quà cho trẻ em vùng biên giới huyện Tân Biên.

Đoàn tặng quà cho trẻ em xã biên giới Tân Bình.

Nguồn kinh phí tặng quà trị giá trên 30 triệu đồng do tập thể sinh viên trường ĐH Mở TP.HCM và một số nhà hảo tâm ở thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ, góp phần tạo điều kiện cho trẻ em vùng nông thôn, biên giới vui đón tết Trung thu năm 2017.

Đức Thịnh

 * Tại Trung tâm Văn hóa thể thao học tập cộng đồng xã Long Thuận (Bến Cầu), các bạn sinh viên Đại học Y dược TP.HCM phối hợp Xã đoàn Long Thuận tổ chức chương trình Trung thu cho hơn 500 em thiếu nhi trên địa bàn xã.

Ngoài các trò chơi vui nhộn tổ chức cho trẻ, các bạn sinh viên ĐH Y dược TP.HCM còn trao 20 suất học bổng “Tiếp sức đến trường”, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho học sinh nghèo vượt khó.

  Nguyễn Thiện

* Huyện đoàn Dương Minh Châu phối hợp cùng Quận đoàn Thủ Đức và Công ty Cổ phần Giám định khử trùng Việt Nam Control (TP.HCM) tổ chức tặng 700 phần quà Trung thu cho trẻ em ở các xã Phan, Truông Mít và Lộc Ninh của huyện Dương Minh Châu.

Tặng quà Trung thu cho trẻ em xã Truông Mít.

Tổng kinh phí tặng quà trị giá 45 triệu đồng, do Quận đoàn Thủ Đức và Công ty Cổ phần Giám định khử trùng Việt Nam Control tài trợ.

HT 

* Đoàn Thanh niên thành phố Tây Ninh phối hợp Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức “Đêm hội trăng rằm”, trao tặng 300 phần quà gồm bánh và lồng đèn trung thu cho 300 thiếu nhi là con em các cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn và thiếu nhi ở các phường, xã của Thành phố.

Trao quà Trung thu cho các em.

Tổng trị giá các phần quà tặng cho các em là 30 triệu đồng do các công ty và các mạnh thường quân tài trợ.

Nhật Quang

* Chi đoàn Báo Pháp luật TP.HCM phối hợp với Chi đoàn Đài PTTH Tây Ninh tổ chức trao quà trung thu cho trẻ em nghèo tại Trường mầm non Bố Lớn và Trường tiểu học Bố Lớn, xã Hòa Hội, huyện Châu Thành.

Lãnh đạo địa phương trao quà trung thu cho thiếu nhi.

Đoàn đã trao 240 phần quà gồm lồng đèn, bánh trung thu, đồ dùng học tập và 8 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 300.000 đồng. Tổng trị giá đợt trao quà lần này hơn 20 triệu đồng.

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích