Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khen thưởng đột xuất CA Tân Châu 

Cập nhật ngày: 03/04/2019 - 07:35

BTNO - Ngày 2.4, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an Tây Ninh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể CA huyện Tân Châu vì đã có thành tích xuất sắc trong điều tra, phá nhanh vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại lễ khen thưởng, Đại tá Nguyễn Văn Trãi – Giám đốc CATN chúc mừng chiến công của lực lượng CA huyện Tân Châu trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc CATN trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho CA huyện Tân Châu.

Giám đốc CA tỉnh cho biết thêm, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện, nhất là khu vực biên giới luôn tiềm ẩn nhiều khó khăn và diễn biến phức tạp, đặc biệt là trong lĩnh vực phòng chống tội phạm về ma túy. Trong thời gian tới, Giám đốc CA tỉnh yêu cầu lực lượng CA Tân Châu tiếp tục giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, đấu tranh có hiệu quả và phòng chống các loại tội phạm, giữ gìn sự bình yên của nhân dân, đảm bảo cho sự phát triển mọi mặt của địa phương.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 12.3.2019, anh Lê Văn Lâm (ngụ ấp Tân Cường, xã Tân Hà) đang nằm trên võng và sử dụng điện thoại thì bất ngờ bị 1 đối tượng người Campuchia xông vào giật điện thoại và chạy về hướng UBND xã Tân Hà. Khoảng 15 phút sau, chị Trần Thị Loan (ngụ ấp Tân Trung, xã Tân Hà) trên đường đi bộ về nhà thì bị 3 đối tượng người Campuchia tấn công để cướp điện thoại di động.

Nghe tiếng tri hô cướp, anh Phạm Văn Tùng và Trần Văn Hoàn đang điều khiển xe gần đó đuổi theo 3 đối tượng chạy về hướng cột mốc biên giới 99. Bị truy đuổi, các đối tượng này ngừng xe và tấn công lại những người truy đuổi, sau đó chúng cướp luôn xe của anh Tùng và bỏ chạy về phía Campuchia.

5 ngày sau, chị Vũ Thị Chín (ngụ xã Tân Hà) điều khiển xe mô tô chở con trai đi mót mía cũng đã bị 3 đối tượng người Campuchia xông ra đánh, cướp xe mô tô và tẩu thoát về hướng Campuchia.

Xác định đây là các vụ việc phức tạp, có yếu tố người nước ngoài, nhưng với tinh thần tích cực chủ động cao, CA huyện Tân Châu đã triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, nhất là trao đổi thông tin với lực lượng chức năng Campuchia đấu tranh làm rõ. Kết quả, trong thời gian ngắn, lực lượng chức năng hai bên đã triệt phá thành công các vụ cướp, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên tuyến biên giới.

Đức An