Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong học tập 

Cập nhật ngày: 23/09/2017 - 22:44

Sáng 23.9, Hội Khuyến học Tây Ninh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ khen thưởng khuyến tài cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập và trao học bổng cho nữ sinh học giỏi năm học 2016-2017 trong gia đình có hai con một bề là gái.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lê Minh Thành.

Khen thưởng nữ sinh học giỏi trong gia đình có hai con một bề là gái.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 58 suất học bổng khuyến tài cho học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập năm học 2016-2017, gồm học sinh đạt giải trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, học sinh thi đỗ đại học với thành tích cao.  

Mỗi suất học bổng trị giá từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng. Kinh phí trao học bổng được vận động từ Ban Liên lạc đồng hương Tây Ninh tại thành phố Hồ Chí Minh và các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, 192 nữ sinh học giỏi năm học vừa qua trong gia đình có hai con một bề là gái tại các huyện, thành phố cũng đã được khen thưởng. Trong đó có 8 suất dành cho nữ sinh viên học giỏi thuộc hệ Đại học, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, các suất còn lại trị giá 500 ngàn đồng/suất.

Kinh phí trao học bổng cho nữ sinh học giỏi nằm trong nguồn kinh phí thực hiện Đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh (giai đoạn 2017-2020) của UBND tỉnh.

Chính sách trao học bổng cho nữ sinh học giỏi trong gia đình có hai con một bề là gái được thực hiện nhằm khuyến khích các gia đình không lựa chọn giới tính khi sinh, góp phần kéo giảm tình trạng mất cân bằng giới tính trên địa bàn tỉnh.

Lê Thùy


Liên kết hữu ích